Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

แมวตบปืน 2-0 ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ คัพ

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Share this history on :
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5
ซันเดอร์แลนด์ 2-0 อาร์เซนอล 


ซันเดอร์แลนด์ ยังคงแข็งแกร่งในบ้านอย่างไม่น่าเชื่อ ล่าสุดจัดารส่งอาร์เซน่อลตกรอบเอฟ เอ คัพรอบที่ห้าไปแบบหักปากกาเซียน 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
   
      
ที่สนามสเตเดียม ออฟ ไลท์ เป็นการพบกันของ 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีกโดย ซันเดอร์แลนด์ เปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซนอล ซึ่งทั้งคู่เพิ่งเจอกันมาในลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยที่ทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมาชนะ 2-1 ส่วนนัดนี้เจ้าถิ่นได้ ลี แคทเทอร์โมล กัปตันทีมหายเจ็บกลับมาคุมเกมแดนกลางอีกครั้ง


ขณะที่แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ สเตฟาน แซสเซอญง ส่วนอาคันตุกะขาด แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ และ โลร็องต์ กอสเซียลนี สองกองหลังที่เดี้ยง แต่ยังได้ แชร์วินโญ กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติไอวอรีโคสต์ในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ลงประสานงานกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี
      
เปิดฉากมาได้ไม่ถึง 8 นาที “ปืนใหญ่” ก็ต้องใช้โควตาตัวสำรอง เมื่อ ฟรองซิส โกเกแล็ง ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่ถูกจับไปเล่นแบ็กซ้ายมีอาการกล้ามเนื้อกระตุกจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องส่ง เซบาสเตียน สกิลลาชี ลงมาเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ โยฮัน ฌูรู แล้วโยกเอา โธมัส แฟร์มาเลน ไปเป็นแบ็กซ้ายแทน จากนั้นนาทีที่ 14 “แมวดำ” ก็ได้ลุ้นหวาดเสียวจากการซัดหน้าเขตโทษของ แซสเซอญง แต่บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไป
      
 นาทีที่ 28 “เดอะ กันเนอร์ส” ซึ่งโดนนวดอยู่นานก็เกือบได้เฮจากจังหวะสวนกลับที่ ฟาน เพอร์วี ไหลทะลุช่องให้ แชร์วินโญ แตะบอลหนึ่งทีแล้วกดเต็มข้อในเขตโทษ แต่ ซิมง มินโญเลต์ ยังปัดข้ามคานออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม แต่แล้วนาทีที่ 40 “แบล็กแคทส์” ก็เป็นฝ่ายนำ 1-0 จนได้ เมื่อ เซบาสเตียน ลาร์สสัน เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษแล้วถูกสกัดออกมาเข้าทาง คีแรน ริชาร์ดสัน ยิงยัดเข้าไปแฉลบ สกิลลาชี เปลี่ยนทางตุงตาข่ายก่อนจบครึ่งแรก
      
กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง อาร์เซนอล ตัดสินใจเทหมดหน้าตักด้วยการใช้โควตาตัวสำรองที่เหลือทั้งหมดในนาทีที่ 53 โดยเปลี่ยนเอา โทมัส โรซิคกี ลงไปแทน สกิลลาชี และ ธีโอ วัลคอตต์ แทน อารอน แรมซีย์ แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่มาก


กระทั่งนาทีที่ 78 ซันเดอร์แลนด์ ก็หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับที่ แซสเซอญง พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษแล้วไหลต่อให้ ลาร์สสัน ยิงทีแรกไปชนเสา บอลกระดอนมาถูกขา อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่พยายามลงมาช่วยเกมรับปลื้นเข้าประตูตัวเอง
      
ช่วงเวลาที่เหลือ “ปืนใหญ่” พยายามหาทางเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืน แต่จนแล้วจนรอดก็ทำอะไรไม่ได้ จบ 90 นาที ซันเดอร์แลนด์ จึงเป็นฝ่ายล้างแค้นเอาชนะไป 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ อาร์เซนอล หมดลุ้นแชมป์ไปอีก 1 รายการ


ผลเอฟ เอคัพรอบที่ 5 คืนวันเสาร์เชลซี เสมอ เบอร์มิงแฮม 1-1
เอฟเวอร์ตัน ชนะ แบล็คพูล 2-0
มิลวอลล์ แพ้ โบลตัน 0-2
นอริช แพ้ เลสเตอร์ 1-2
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ อาร์เซน่อล 2-0
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น