Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

"สาลิกา" สุดยอด

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Share this history on :

ตอนนี้ใครก็ตามที่เป็นแฟนบอล “สาลิกาดง” คงเดินยืดอกอย่างสง่าผ่าเผย หลังจากที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล กลายเป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็นในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ที่สำคัญเวลานี้ลูกทีม “เดอะแม็กพายส์” ของอลัน พาร์ดิว ยังทะยานขึ้นมายึดหัวหาดที่อันดับ 3 ของตาราง มี 25 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด พร้อมกับเบียดทีมบิ๊กโฟร์อย่าง “สิงห์บลู” เชลซี หล่นไปเป็นที่ 4 ถือเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ปัจจัย สำคัญที่ทำให้ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล บินสูงในฤดูกาลนี้ น่าจะอยู่ที่แนวรับอันแข็งแกร่งของพวกเขา ที่เพิ่งจะเสียไปเพียง 8 ลูกเท่านั้น จากการลงสนาม 11 นัดแรกของฤดูกาล

กลายเป็นทีมที่เสีย ประตูน้อยที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ น้อยกว่า 2 ทีมเมืองแมนเชส– เตอร์อย่าง “เรือใบ” แมนฯซิตี้ (เสียไป 10 ประตู) และ “ผีแดง” แมนฯยู (เสียไป 12 ประตู) ด้วยซ้ำไป

แผงหลัง “แบ็กโฟร์” ทั้ง 4 ของทีมนิวคาสเซิลชุดนี้ประกอบไปด้วย ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, แดนนี ซิมป์สัน, สตีเวน เทย์เลอร์ และไรอัน เทย์เลอร์ รวมไปถึงทิม ครูล นายทวารมือกาวชาวดัตช์ ที่โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างสุดยอด

3 นัดต่อไปของนิวคาสเซิลนั้นถือเป็นบททดสอบสำคัญของพวกเขาอย่างแท้จริง เพราะต้องเจอกับคู่ต่อกรสุดหินทั้งนั้น

ไม่ ว่าจะเป็นเกมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมน–เชสเตอร์ ซิตี้ (เสาร์ 19 พ.ย.), เกมเยือน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เสาร์ 26 พ.ย.) และแมตช์เปิดบ้านรับมือ “สิงห์บลู” เชลซี (อาทิตย์ 3 ธ.ค.)

ถ้าผ่าน ด่านโหดสุดหินเหล่านี้ไปได้แบบไม่เจ็บตัวมากนัก ก็ต้องโค้งคารวะให้กับอลัน พาร์ดิว และพลพรรคนักเตะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล เลยว่า ซู้ดยอดจริงๆ

นัด บุกเยือนเรือใบสีฟ้าที่อิติฮัด สเตเดียมนั้น ต้องบอกว่าเป็นงานที่สาหัสสากรรจ์ของพลพรรคสาลิกาดง เพราะนักเตะแมนฯซิตี้แต่ละตัวนั้นล้วนแล้วแต่สุดยอดทั้งนั้น ทั้งเอดิน เชโก, ยายา ตูเร, ดาวิด ซิลบา และเซร์คิโอ อเกวโร

เชื่อว่าเกมไป เยือนแมนฯซิตี้ นิวคาสเซิลคงไม่มีแต้มติดมือกลับออกมา แต่กับการเจอกับแมนฯยูและเชลซีนั้น ผมยังคิดว่า “สาลิกาดง” น่าจะแบ่งแต้มจากผีแดงและสิงห์บลูได้

ส่วนช่วงสุดสัปดาห์นี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษต้องเว้นวรรคหลีกทางให้เกมทีมชาติ ซึ่งมีทั้งเตะอุ่นเครื่องกระชับมิตรและศึกเพลย์ออฟยูโร 2012

ขณะที่ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงเตะอุ่นเครื่องกระชับมิตร 2 นัดกับสเปนและฮอลแลนด์ โดยแน่นอนว่าทีมสิงโตคำรามชุดนี้ไม่มี เวย์น รูนีย์ ดาวยิงหมายเลข 1 ของทีม ที่หลุดโผไป เนื่องจากติดโทษแบน 3 นัดในยูโร 2012 รอบสุดท้าย

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมสิงโตคำราม ได้เรียกดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งของเชลซีมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของรูนีย์

ผมเชื่อว่าสเตอร์ริดจ์จะเป็นตัว เลือกที่ดีสำหรับคาเปลโล ในการเลือกมาเป็นตัวแทนของรูนีย์ เพราะหัวหอกเชลซีรายนี้มีฝีเท้าและลีลาถล่มประตูไม่เบาเลยทีเดียว

หลายนัดในฤดูกาลนี้ สเตอร์ริดจ์เบียดแย่งตัวจริงจากเฟอร์นันโด ตอร์เรส ในทีมเชลซี เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดี


สมัครสมาชิก 12BET วันนี้รับโบนัสวันนี้สิคะ!! 
รหัสรับโบนัส  12TH11100  ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น