Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ อังกฤษ VS เบลเยี่ยม Friendly Match - เวลเบ็คประเดิมตุง! สิงโตเชือดเบลเยี่ยม 1-0 12bet 03/06/2555

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


อังกฤษหวิดเอาตัวไม่รอดในเกมอุ่นเครื่องที่เวมบลีย์รังของตนเอง แต่ยังดีที่ได้แดนนี่ เว็ลเบ็ค ที่ทำประตูแรกในนามทีมชาติช่วยให้เฉือนชนะเบลเยี่ยมไปหวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 มิถุนยายน ที่ผ่านมา



วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555 


ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
อังกฤษ 1-0 เบลเยี่ยม 





รอย ฮอดจ์สัน ตัดสินใจดรอปเวนย์ รูนีย์ไว้ทีม้านั่งสำรอง โดยใช้งานแอชลีย์ ยัง และแดนนี่ เว็ลเบ็ค ประสานงานกันในแนวรุก ส่วนกองกลางเป็นสกอตต์ ปาร์เกอร์ และสตีเว่น เจอร์ราร์ด


ด้านเบลเยี่ยมก็มีสตาร์หลายคนที่เล่นกันในพรีเมียร์ชิพ นำโดยมารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางหัวฟูของเอฟเวอร์ตัน หรือมุสซ่า เดมเบเล่ จอมพลิ้วของฟูแล่ม และเพลย์เมคเกอร์ เอด็อง อาซาร์ ที่เป็นสมาชิกใหม่ของเชลซี

ต้นเกมเกมของทั้งสองทีมก็ยังไม่ได้มีอะไรชัดเจนมากเท่าไหร่เพราะปรับกันอยู่ แต่แชมเบอร์เลนนี่แอบเสียหน้าเล็กน้อย เพราะจังหวะที่เพื่อนครอสบอลจากด้านข้างเข้าไปหน้าประตู มีเขาวิ่งมาเดี่ยวๆคนเดียวได้โอกาสยิงเน้น แต่เท้าหลักดันลื่น บอลเลยสอยโด่งข้ามคานไปไกล

นาทีที่ 17 ดูแล้วไม่น่าเล่นเลยจังหวะนี้ เพราะเคฮิลล์วิ่งเข้าไปสอดเอาตัวบังเมอร์เท่นส์ที่จะเข้าฉกบอลได้อยู่แล้ว แต่เขาดันไปใช้มือผลักแข้งเชลซีจนเข้าไปบวกกับฮาร์ทเต็มๆ ก่อนจะเอาบอลไปแปเข้าประตูเฉย แต่กรรมการเห็นชัดเจน เลยวิ่งเข้าไปแจกใบเหลืองให้ทันที

หลังจากปฐมพยายามกันอยู่พักหนึ่ง ดูแล้วอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฮอดจ์สันเลยตัดสินใจเปลี่ยนเอาเคฮิลล์ออกทันที แล้วส่งเลสค็อตต์ลงไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คแทน

ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 หน่อยๆ แม้ว่าชื่อเสียงจะดูด้อยกว่า แต่ถ้าดูตัวผู้เล่นกันจริงๆแล้วน่ากลัวอย่างแรงเลยสำหรับนักเตะของเบลเยี่ยมที่วันนี้ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ขึงใส่เจ้าถิ่นได้แล้วเช่นเดียวกัน

นาทีที่ 31 เรื่องอนาคตไว้ค่อยว่าแต่ตอนนี้ขอทำเพื่อชาติก่อน สำหรับโคลที่ประกบอาซาร์ซึ่งพลิ้วเหลือเกินไม่อยู่ เลยไปเข้าสกัดช้าเสียบโดนขาของอาซาร์เข้าเต็มๆ แต่ก็ถือว่าเป็นลูกหนักในเกมไม่มีปัญหาอะไร

อีก 5 นาทีต่อมา เล่นแย่กว่า แต่นำหน้าตาเฉยเลยสำหรับอังกฤษ เมื่อพวกเขาฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเด็มเบเล่ที่ดันไปเสียบอลตรงกลางสนาม ก่อนที่ยังจะพาบอลดึงจังหวะแล้วไหลต่อไปให้กับเวลเบ็คหลุดเข้าไปตักบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูอย่างเฉียบขาด อังกฤษนำแล้ว 1-0 และนี่ก็เป็นประตูแรกในนามทีมชาติของหัวหอกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย

ช่วงท้ายครึ่งแรก บุกกดดันเป็นกับเขาเหมือนกันสำหรับอังกฤษ เพราะพวกเขามีโอกาสลุ้นประตูติดๆกันถึงสองครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านบล็อกของเบลเยี่ยมที่ยืนกันหนาแน่นดีเหลือเกิน

จบ 45 นาทีแรก เป็นอังกฤษที่ทำประตูนำไปก่อน 1-0 ต้องดูว่ารูปแบบเกมของพวกเขาจะเหมือนเดิมหรือไม่ในช่วงครึ่งหลัง

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 ได้ลงเล่นเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆเขาสักทีสำหรับรูนี่ยืที่เปลี่ยนแทนเวลเบ็คผุ้ทำประตูเดียวในเกมนี้ออกไปพักข้างสนาม

ผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็มของเกมไป แม้ว่าเบลเยี่ยมจะมีปัญหาเรื่องการเจาะเข้าไปหาโอกาสทำประตูอยู่ แต่ด้วยการที่พวกเขาสามารถเก็บบอล ครองเกมได้ต่อเนื่อง เลยทำให้โอกาสค่อยๆขยับเพิ่มความน่ากลัวขึ้น เสียดายแต่จังหวะของเฟลไลนี่ที่ได้แตะเข้าไปในเขตโทษแล้ว แต่จังหวะยิงดันบดไปหน่อย

ครึ่งทางของครึ่งหลังมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกครั้งสำหรับอังกฤษ เมื่อพวกเขาส่งวัลค็อตต์และเดโฟลงไปเล่นแทนยังที่ดูแล้วเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บอยู่หน่อยๆ พร้อมกับทางแชมเบอร์เลนที่ถือว่าทำได้ไม่เลวเหมือนกันสำหรับเกมแรกในนามทีมชาติ

นาทีที่ 73 ได้ลงเล่นสมใจอยากแล้วสำหรับลูกากูเมื่อเขาถูกเปลี่ยนแทนที่ของเมอร์เท่นส์ เพียงแต่อาจจะไม่ถึงจุดที่เจ้าตัวหวังเอาไว้ เพราะก่อนเกมบ่นว่าอยากจะดวลกับเคฮิลล์และเทอร์รี่เพื่อนร่วมทีมเชลซี แต่ดันโดนเปลี่ยนตัวออกไปซะก่อน

อีก 3 นาทีต่อมา ไม่ได้เจอกับสองเซ้นเตอร์ก็มาดวลกับเพื่อนที่เล่นแบ็คก็ได้สำหรับลูกากูได้โอกาสสับไกเน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกของโคลที่พุ่งกันแบบเต็มตัว ไม่งั้นฮาร์ทอาจจะงานเข้าเลยก็ได้

นาทีที่ 78 หวิดเสียประตูเลยสำหรับอังกฤษ เมื่อเจอลูกยิงลูกนี้ของยิลเล่ที่วิ่งมาตะบันเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงชนิดที่กล้องตามไม่ทัน ฮาร์ทก็ได้แต่ยืนมอง แต่บอลมันดันชนเสาเหลี่ยมนอก แฉลบออกไป

นาทีที่ 82 เกมช่วงหลังมานี้ไวและสนุกขึ้นอย่างแรง เมื่ออังกฤษใช้เกมสวนกลับจ่ายบอลไปถึงเดโฟในเขตโทษที่แตะออกขวา แล้วจัดการยิงทันที บอลพุ่งผ่านหน้าของมินญอร์เล่ต์ที่ได้แต่มองไปแล้วเหมือนกัน แต่ดันชนเสาจังเบอร์เด้งออกมาซะงั้น

ช่วงเวลาที่เหลือก็มีการโต้กันไปกันมาแบบแลกหมัด แต่สุดท้ายก็ไม่มีการทำประตูเพิ่มเติม อังกฤษเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้เหมือนกับสกอร์เมื่อเกมอุ่นเครื่องในนัดแรก 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
อังกฤษ : โจ ฮาร์ท, จอห์น เทอร์รี่, แกรี่ เคฮิลล์(เลสค็อตต์ น.19), แอชลี่ย์ โคล, เกล็น จอห์นสัน, สตีเว่น เจอราร์ด(เฮนเดอร์สัน น.83), สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, อเล็กซ์ อ็อกเลด แชมเบอร์เลน(วัลค็อตต์ น.67), เจมส์ มิลเนอร์, แดนนี่ เวลเบ็ค(รูนี่ย์ น.54), แอชี่ย์ ยัง(เดโฟ น.67)

เบลเยี่ยม : ซิมองน์ มินญอเล่ต์, โธมัส แฟร์มาเล่น, แยน แฟร์ทองเก้น, กิลเล็ต กิลเลอเม่, ทิมมี่ ซิมงส์, มารูยาน เฟลไลนี่, เอ็กเซล วิตเซิล, รีส์ เมอร์เท่นส์(ลูกากู น.73), มุสซ่า เด็มเบเล่, เควิน มิรายาส(ชาดลี่ น.59), เอด็องน์ อาซาร์
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น