Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ กายารี่ VS ยูเวนตุส Series A - วันนี้ที่รอคอย! ม้าลายบุกทุบกายานี่ 2-0 คว้าสคูเด็ตโต้ในรอบ 9 ปี 12bet 07/05/2555

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


ยูเวนตุส กลับมาคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อาได้อีกครั้ง หลังจากถูกปรับตกชั้นจากคดีล้มบอลเมื่อ 9 ปีก่อน โดยบุกเอาชนะกายานี่ ได้ 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555 


ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา 
กายารี่ 0-2 ยูเวนตุส 






กายารี่ วาง วิกเตอร์ อิบาร์โบ ลงล่าตาข่ายกับ เมาริซิโอ ปินิญ่า ในแดนหน้า ขณะที่"ไอ้ม้าลาย" ยูเวนตุส ให้ อเลสซานโดร มาตรี และ มีร์โก วูชินิช ยืนหน้าคู่กัน พร้อมได้ อันเดรีย ปีร์โล่ คอยปั้นเกมให้ 


เริ่มเกมมาแค่ห้านาทียูเวนตุสก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะทำเร็วบาร์ซาญี่จ่ายบอลไปให้กับวูชินิชได้บอลทะลุเข้าไปก่อนจะยิงผ่านตัวอากัซซี่เข้าประตูไป ม้าลายนำ 1-0
  
นาทีที่ 10 ปีร์โล่จ่ายบอลพลาดโดนเอ็คดัลตัดบอลได้แต่วิดาลก็มาตามเก็บก่อนที่จะโดนสวนกลับเร็วรับใบเหลือไปและไม่กี่นาทีต่อมาแฟนบอลทีมเยือนก็ส่งเสียงเฮกันใหญ่เมื่อเกมอีกคู่ระหว่างอินเตอร์ มิลานกับเอซี มิลานเป็นรองจ่าฝูงที่โดนนำแล้ว ซึ่งหากสกอร์จบแบบนี้ ยูเวนตุสจะเป็นคว้าสคูเด็ตโต้ทันที

นาทีที่ 24 จังหวะกระโดดแย่งโหม่งกันหัวของลิชสไตน์เนอร์ก็ไปกระแทกกับปินิล่าล้มฟุบลงไป ก่อนจะถูกหามออกจากสนามโดยมีที่ดามคออยู่ ทีมเยือนต้องเปลี่ยนเอากาเซเรซลงมาแทน หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมากสำหรับแบ็คขวาสวิส

ผ่านครึ่งชัวโมง เกมส่วนใหญ่เป็นยูเวนตุสที่ได้ครองบอลกันมากกว่าโดยมีปีร์โล่เป็นศุนย์กลางคอนรับส่งบอลอย่างเนียนตาแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีให้เสียวกันมากนัก ส่วนเจ้าถิ่นแม้จะโดนนำแต่ก็ดูยังต้องตั้งรับกันอยู่

นาทีที่ 36 กายารี่ก็เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อปินิล่าพาบอลขึ้นมาเองจากกลางสนามก่อนที่จะยิงไกลระยะประมาณ 30 หลาบอลพุ่งผ่านมือบุฟฟ่อนไปแล้วแต่เฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้นกล้องในทีวีดูเหมือนจะเข้าประตูเลยในตอนแรก นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเปเป้ก็เลี้ยงจากทางซ้ายตัดเข้ามาข้างในก่อนจะปั่นทันทีแต่บอลโค้งไม่พอหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

จบครึ่งแรกยูเวนตุสนำอยู่ 1-0 ขณะที่อีกคู่มิลานตีเสมอได้แล้วมารอดูกันว่าอีก 45 นาทีข้างหน้ายูเว่จะได้แชมป์วันนี้เลยหรือไม่

นาทีที่ 50 กายารี่ก็เปลี่ยนเอากอสซูลงมาแทนติอาโก้ และ 3 นาทีต่อมากอสซูก็หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนที่จะล้มตัวอย่างสวยทำให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองไปโทษฐานพุ่งล้ม

เกมคู่นี้แฟนๆยูเว่ค่อนข้างเงียบส่วนหนึ่งสงสัยลุ้นผลอีกสนามมากกว่าซึ่งตอนนี้ ก็เสมอกันอยู่ 2-2 แล้วเริ่มครึ่งหลังมาไม่ทันไรอิบราก็ซัดพามิลานขึ้นนำก่อนที่มิลิโต้จะมายิงจุดโทษตีเสมอให้อินเตอร์ในอีกไม่กี่นาทีต่อมา ผิดกับคู่นี้จังหวะได้ลุ้นของทั้ง 2 ทีมแทบไม่มีเลย

เกมในครึ่งหลังยังเป็นยูเวนตุสที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่ยังจบสกอร์กันไม่ค่อยดีเหมือนกับแม็ตช์ที่ผ่านมาๆเลย ไม่รู้ว่าแฟนบอลยูเว่จะกลัวโดนตีเสมอเหมือนเกมที่แล้วหรือเปล่า น.64 วูชินิชก็ได้บอลในเขตโทษก่อนจะหาจังหวะยิงจนได้แต่บอลก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 73 ยูเวนตุสก็เกือบได้ประตูนำห่างให้แฟนบอลหายเครียดเมื่อวูชินิชได้บอลทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ามาแล้วซัดทันทีจากระยะประมาณ 25 หลาแต่อากัซซี่ก็ยังไวเซฟไว้ได้

นาทีต่อมาทีมเยือนก็มาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 แบบโชคช่วยนิดๆเมื่อกาเซเรซเติมขึ้นมาทางขวาก่อนจะครอสบอลไปที่หน้าประตูหมายให้กับบอร์ริเอลโล่แต่จังหวะสุดท้ายดันไปโดนคานินี่บอลลอยข้ามหัวอากัซซี่เข้าประตูไป ยูเวนตุสนำ 2-0 แล้ว

ยูเวนตุสเตรียมได้ฉลองสคูเด็ตโต้กันแล้วเมื่อผลอีกสนามเป็นอินเตอร์ที่นำมิลานไปแล้ว 3-2 ทำให้แฟนบอลเบียงโคเนรี่ในสนามได้เฮกันใหญ่เลยทีเดียวขณะที่รูปเกมก็เป็นทีมเยือนที่เล่นกันแบบปิดเกมแล้ว

จบเกมยูเวนตุสบุกมาเอาชนะกายารี่ไป 2-0 ผงาดซิวแชมป์สคูเด็ตโต้สมัยที่ 28 และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 9 ปีด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
กายารี่ : มิคาเอล อากัซซี่, ดาวิเด อัสโตรี่, มิเคเล่ คานินี่, ลอเรนโซ่ อาริอูโด้, ฟรานเชสโก้ ปิซาโน่, ดานิเอเล่ คอนติ, ราดจา ไนโกแลน, อัลบิน เอ็คดัล, ริเบโร่ ติอาโก้(คอสซู น.49), เมาริซิโอ ปินิล่า, เซกุนโด้ อิบาร์โบ้(ลาร์ริเวย์ น.62)


ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์จิโอ้ คิเอลลินี่, อันเดรีย บาร์ซาญี่, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, อาร์ตูโร่ วิดาล(จิอัคเครินี่ น.56), อันเดรีย ปีร์โล่, ซิโมเน่ เปเป้, สเตฟาน ลิชสไตเนอร์(กาเซเรส น.25), มีร์โก้ วูชินิช, อเลสซานโดร มาตรี้(บอร์ริเอลโล่ น.71)

ผลฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555
เซียน่า แพ้ ปาร์ม่า  0-2
โนวาร่า ชนะ เชเซน่า  3 0
ปาแลร์โม่ เสมอ คิเอโว   4-4
อูดิเนเซ่ ชนะ เจนัว  2-0
อตาลันต้า แพ้ ลาซิโอ  0-2
โบโลญญ่า ชนะ นาโปลี  2-0
อินเตอร์ มิลาน เสมอ เอซี มิลาน  2-2
กายารี่ แพ้ ยูเวนตุส  0-2
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น