Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS สวอนซี ซิตี้ PREmier League - ผี-เรือต้อนคู่แข่ง 2-0 รอลุ้นหมู่หรือจ่าเกมสุดท้าย 12bet 07/05/2555

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยุงตัวเอาชนะสวอนซี ซิตี้ ได้ในโอลด์ แทรฟอร์ด 2-0 ทว่าต้องทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วสำหรับการเสียแชมป์ เพราะแมนฯซิตี้ ก็บุกชนะนิวคาสเซิ่ล ได้ในสกอร์เดียวกันในศึกพรีเมียร์ชิพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 สวอนซี ซิตี้ 



                 แมนฯยูไนเต็ด 2-0 สวอนซี ซิตี้


                   นิวคาสเซิ่ล 0-2 แมนฯซิตี้


ปีศาจแดงใช้งาน ชิชาร์ริโต้ลงมาแทน แดนนี่ เวลเบ็คที่เจ็บ ส่วนปีกกลับมาใช้งานคู่ประสานวาเลนเซีย และยัง ที่ฟอร์มฮอตเหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากเกมพ่ายเรือ ท่านเซอร์ได้จัดนานี่ และพาร์ค ชี ซอง ที่ไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริง

ด้านสวอนซีที่ลอยตัวไปแล้วแต่ก็ใส่เต็มที่แน่ส่งตัวหลักลงสนามมาทุกตัวแต่ใน 8 เกมหลุดสุดที่พวกเขามาเล่นบ้าน"ปิศาจแดง"เอาชนะไม่ได้เลยเสมอไป 2 และแพ้ไป 6 เกมด้วยกัน อีกทั้ง 7 เกมหลังสุดในลีกก็ชนะมาเกมเดียว

กว่า 15 นาทีแรก ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายครองเกมครองบอลเยอะกว่าแต่จังหวะก็ไม่ได้เร่งอะไรมากนักเน้นเคาะไปมาโอกาสยิงก็ไม่ค่อยมีลุ้นเท่าไหร่นักได้ลองไปทีเดียวแถมติดบล็อกอีกต่างหาก

โอกาสจะๆของเจ้าบ้านมาเสียทีเป็นจังหวะเตะมุมเข้ามาทางเสาแรกแล้วโดนสกัดออกไปได้ บอลหลุดมาหน้าเขตโทษเข้าทางเอฟร่ายิงซ้ำเข้าไปแต่บอลตรงตัวฟอร์มโดนเซฟไว้ ก่อนจะมีรูนี่ย์โดดมายิงตามซ้ำแต่ก็ยังเจอเซฟอีก

สวอนซีมาได้ลุ้นกับเค้าบ้างเป็นจังหวะที่บอลจ่ายเข้ากลางไปให้กับซิกูร์ดสันก่อนจะดีดไวให้กับเกรแฮมที่อยู่หน้าเขตโทษอาศัยยิงตามน้ำแต่ก็เบาเกินไป เด เกอาเลยรับเอาไว้ได้ไม่ยากเย็น

มาแล้วหนึ่ง!หมามุ่ยดีดลูกไขว้ผีออกนำ แล้วนาที 28 "ปิศาจแดง"ก็ได้ประตูขึ้นนำเรียบร้อยจากบอลที่ออกไปทางขวาให้กับวาเลนเซีย โชว์สเต็ปแตะหนีตัวประกบไปสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดย้อนกลับมาตรงกลางให้คาร์ริคแปจังหวะเดียว บอลมาเข้าทางสโคลส์ที่ยืนอยู่หน้าประตูไขว้ต่ออีกทีส่งบอลเข้าประตูไป แมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นนำแล้ว 1-0

แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบได้ประตูที่สองต่อแล้วเป็นจังหวะเล่นลูกเตะมุมแล้วบอลหลุดออกมาทางริมเส้นซ้ายให้กับยังตั้งป้อมเปิดย้ำเข้าไป สโคลส์โฉยมาเสาแรกแล้วโดนนิดนึงก่อนจะเป็นชิชาร์ริโต้ที่ตามถลามาที่ตรงกลางแต่โหม่งไม่ดีบอลไปโดนหัวไหล่แทนเลยหลุดข้ามคาน

เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 40 ยังเป็น"ปิศาจแดง"ที่ได้ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าและโอกาสก็มาอีกจากโจนส์ที่จ่ายให้กับวาเลนเซียบังบอลอยู่ก่อนจะตอกส้นคืนโจนส์ที่วิ่งตัดในมารับแล้วยิงจากหน้าเขตโทษแต่ฟอร์มยังล้มตัวรับได้

แต่อีกไม่กี่อึดใจถัดมาเจ้าบ้านก็ได้ประตูที่สองจนได้จากจังหวะเคลียร์บอลกันไม่ดีเองของ"หงส์ขาว"จนบอลกลับมาเข้าทางสโคลส์ที่อยู่ในเขตโทษ พยายามจะปาดไปหน้าประตูให้เอร์นานเดซชาร์จแต่แฉลบ ไปถึงรูนี่ย์ยิงติดบล็อก บอลยังไม่ไปไหนมาเข้าทางยังทางซ้ายได้ยิงเน้นๆส่งบอลเลี้ยวเสียบเสาไกล แมนฯ ยูไนเต็ดนำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลายังมีลุ้นอีกนิดจากลูกเตะมุมเปิดเข้ามามีคาร์ริคโหม่งก่อนจะมาเข้าทางสมอลลิ่งโหม่งซ้ำแต่ก็หลุดกรอบ แล้วก็จบครึ่งแรกไปด้วยที่แมนฯ ยูไนเต็ดนำอยู่ 2-0


กลับมาเริ่มครึ่งหลังแมนฯ ยูไนเต็ดก็เกือบได้โอกาสส่องจะๆแล้วเป็นบอลโต้กลับขึ้นมาทางขวา วาเลนเซียดีดต่อขึ้นหน้าไปให้กับรูนี่ย์เข้าเขตโทษก่อนมองแล้วเปิดไปเสาไกลแต่บอลมันลึกไปยังเลยหมดโอกาสชาร์จจ่อๆ

นาที 57 เจ้าบ้านมาอีกแล้วได้ครองบอลไปมายกใหญ่หน้าเขตโทษก่อนจะเป็นโจนส์ที่ลากบอลตัดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจ่ายต่อให้ชิชาร์ริโต้ บอลเลยไปนิดแต่บอลก็ยังหลุดออกมาทางขวาให้กับวาเลนเซียได้เปิดเข้าไปตรงกลางเป็นชิชาร์ริโต้ที่ได้โขกบอลก็ยังข้ามคานอยู่ดี

ผีมีเสียว!เกรแฮมยิงเด เกอาเซฟปลิ้นแต่คว้าทัน 
โอกาสของ"หงส์ขาว"ก็น่าได้เช่นเดียวกันเป็นจังหวะที่อัลเลนได้กึ่งยิงกึ่งผ่านหน้าเขตโทษ แล้วบอลมันมาเข้าทางเกรแฮมคนเดียวโล่งๆยิงตามน้ำ เด เกอาใช้ขาเซฟแล้วบอลปลิ้นแต่ยังหันกลับไปคว้าไว้ทันเกือบโดนซ้ำ

เกมเริ่มเปิด"หงส์ขาว"เกือบได้ประตูตีตื้นอีกแล้วเป็นจังหวะการจ่ายของซิกูร์ดสันให้กับดายเออร์ในเขตโทษก่อนจะล็อกหลอกสมอลลิ่งจนได้ที่บอลเข้าขวาแล้วเลือกยิงแต่ก็หลุดไปเยอะ


นาที 69 สวอนซีได้โอกาสที่จะไล่ตีตื่นมาอีกแล้วเป็นลูกฟรีคิกใกล้มุมเขตโทษทางซ้ายก่อนเป็นซิกูร์ดสันจอมยิงเข้าเก่ารับหน้าที่ยิงเอง บอลจะเสียบเสาแรกอยู่แล้วแต่เด เกอาก็ยังเยี่ยมพุ่งปัดออกไปทัน

ยังไม่สาม!หมูรูนยิงหลุดเสาไกลนิดเดียว หลังไม่ได้บุกอยู่พักนึงคราวนี้"ปิศาจแดง"ก็น่าได้ประตูที่สามเพิ่มแล้วเป็นจังหวะที่วาเลนเซียพาบอลมาแล้วจ่ายไปตรงกลางกับคาร์ริคก่อนจะเบิ้ลต่อทีเดียวทะลุช่องเข้าเขตโทษให้รูนี่ย์ที่ไร้ตัวประกบได้ยิงแต่บอลก็เลี้ยวหลุดเสาไกลออกไปไม่เท่าไหร่

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม"ปิศาจแดง"ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมทางขวาโดยยังเปิดเข้าไปตรงกลางแถวๆจุดโทษก่อนเป็นโจนส์ได้ขึ้นโขกแต่บอลก็ไม่แรงพอฟอร์มรับได้ติดมือ

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีเป็นอีกครั้งที่แมนฯ ยูไนเต็ดน่าได้ประตูอีกแล้วจากบอลที่ฝากให้กับเบอร์บาตอฟก่อนจะเลือกเปิดบอลเข้าเขตโทษ มีเคลเวอร์ลี่ย์วิ่งสอดเข้าไปล้มตัวยิงแต่บอลเบาเกิน ฟอร์มยังตะครุบได้อยู่มือ

จบเกมแมนฯ ยูไนเต็ดก็เอาชนะสวอนซีไปแบบเบาะๆ 2-0 ทำให้แต้มกลับไปเท่าแมนฯ ซิตี้ 86 คะแนนแต่ลูกได้เสียยังห่างมากถึง 8 ลูกด้วยกัน ส่อเสียแชมป์ให้เพื่อนบ้าน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์ (ราฟาเอล น.88), คริส สมอลลิ่ง, ปาทริช เอฟร่า, ฟิล โจนส์, พอล สโคลส์ (เคลเวอร์ลี่ย์ น.68), ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอชลี่ย์ ยัง, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนี่ย์ (เบอร์บาตอฟ น.78), ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


สวอนซี ซิตี้ : มิเชล ฟอร์ม, นีล เทย์เลอร์, สตีเฟ่น เคาล์เกอร์ (เทท น.90), อังเคล รานเคล, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, โจ อัลเลน, มาร์ก โกเวอร์ (บริตตัน น.45), กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, นาธาน ดายเออร์ (มัวร์ น.71), แดนนี่ เกรแฮม, สกอตต์ ซินแคลร์







    นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 


อีกหนึ่งคู่นิวคาสเซิ่ลที่ลุ้นอันดับสามชิงโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแบบอัตโนมัติ รับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จ่อแฟาดแชมป์อยู่รอมร่อ หลังบุกเอาชนะยูไนเต็ดได้เเมื่อสัปดาห์ก่อน


เจ้าถิ่นได้ชีค ติโอเต้ ที่เจ็บในเกมที่แล้ว ไร้ปัญหาลงเล่นเป็นตัวจริงได้ ส่วนแบ็คยังต้องใช้เพิร์ชแทนซิมป์สันที่เจ็บต่อไปทำให้พวกเขาใช้ทีมชุดเดิมกับนัดก่อน โดย 8 นัดหลังสุดพวกเขาชนะไปถึง 7 แพ้เกมเดียวและในบ้าน 5 เกมหลังพวกเขายังไม่แพ้ใคร

ขณะที่แมนฯ ซิตี้ที่ต้องลุ้นอาการเจ็บของฮาร์ทก็ไร้ปัญหาได้มือหนึ่งลงเฝ้าเสาทำให้พวกเขาก็ใช้นักเตะชุดเดิมจากเกมที่แล้วเหมือนกัน ส่วนสถิติถือว่าไม่ใช่ย่อยเพราะ 10 เกมหลังสุดในลีกที่พวกเขาเจอกับ"สาลิกาดง"ไม่เคยแพ้เลยและ 4 เกมหลังที่เจอกันมาก็เก็บชัยได้หมด

ซิตี้ได้กดดันกว่าพอสมควรในช่วงต้นเกม พวกเขาก็ได้ลองส่องลุ้นๆไปแล้วจากจังหวะที่ซิลบาได้รับบอลทะลุช่องหลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจะได้โอกาสลองยิงมุมแคบแต่ยังเจอครูลพุ่งปัดออกไปได้

นาที 16 โอกาสของ"เรือใบสีฟ้า"มาอีกแล้วเป็นจังหวะที่ซิลบาได้บอลตรงกลางก่อนจะพลิกมาแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้กับอเกวโร่วิ่งไปเก็บบอลก่อนล็อกหนีเพิร์ชแล้วจัดการยิงด้วยขวา ครูลล้มรับไว้ติดมือตัวจะมาซ้ำก็ไม่ได้แล้ว



ทางนิวคาสเซิ่ลยังตั้งเกมบุกของตัวเองไม่ได้เลยแล้วก็แมนฯ ซิตี้ยังเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นอยู่เรื่อยๆ คราวนี้เป็นโอกาสจากลูกฟรีคิกบ้าง ตำแหน่งเยื้องไปทางริมเส้นซ้ายก่อนเป็นเตเบซรับหน้าที่ยิงเข้ามาเองแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาครูลรับเข้าซองสบาย

นาที 28 โอกาสของเจ้าบ้านมาบ้างแล้วหลังได้จังหวะเล่นสวนกลับเป็นเบน อาร์กฟาที่ไปปั้มบอลมาจากกลิชี่ได้ก่อนจะพาขึ้นไปทางริมเส้นขวาแล้วจ่ายเข้ากลางมาที่บา บอลย้อนหลังไปนิดแต่ยังจับได้ก่อนเลือกกลับตัวยิงไกลเลยบอลลอยข้ามคาน

"สาลิกาดง"เกือบฉกฉวยโอกาสได้สำเร็จแล้วหลังซาบาเลต้าไปจับบอลยาวเจอกูเตียร์เรซฉกบอลไปได้ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลาง ซิสเซ่ทำท่าเหมือนจะจับบอลเล่นเองแต่เลือกปล่อยให้กับบาที่อยู่ด้านไกลได้จับบอลก่อนจะยิงติดตัวบล็อก ไปเข้าทางเบน อาร์กฟายิงซ้ำก็ยังติดเซฟ

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งนิวคาสเซิ่ลตั้งเกมของตัวเองได้แล้วและมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งนึงจากกูเตียร์เรซที่ออกบอลไปทางซ้ายให้กับเบน อาร์กฟาล็อกก่อนทีนึง แล้วเลือกเปิดเข้าไปเสาไกลให้กับซิสเซ่ได้ขึ้นโขกแต่ยังกดไม่ลงบอลข้ามคานออกหลัง

"เรือใบสีฟ้า"น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆอีกแล้วหลังแทงทะลุเข้าเขตโทษให้กับซิลบาสอดมาเปิดสุดเส้นหลังย้อนไปตรงกลางถึงแบร์รี่วิ่งมายิงจังหวะแรกติดบล็อกโคลอชชินี่ บอลยังไม่ไปไหนเข้าทางได้ยิงซ้ำบอลผ่านไปหมดแต่ดันยังเจอซานตอนขวางหน้าประตูสกัดไว้ได้ บอลชุลมุนมั่วไปหมดก่อนจะโดนเคลียร์ออกมา ก่อนจะจบครึ่งแรกแบบลุ้นสนุกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลังเป็นทางแมนฯ ซิตี้ก่อนเลยทีได้โอกาสลองส่องก่อนจากจังหวะที่เตเบซโดนทำฟาวล์แถวเขตโทษทางซ้าย ก่อนเป็นยาย่าที่ได้รับหน้าที่สังหารบ้างปั่นเน้นเสาแรกแต่บอลก็ยังข้ามคานออกไปพอสมควร

นาที 55 ยังเป็น"เรือใบ"ที่ได้ครองบอลเข้าใส่มากกว่าในช่วงนี้ พวกเขาได้โอกาสยิงอีกแล้วจากเตเบซที่ได้ลองตั้งป้อมยิงไกล 30 หลา บอลตกพื้นก่อนทีนึงแต่ก็ยังไม่ใช่ปัญหาของครูลอีกรับเข้าซองเอาไว้ได้

ผลัดมาเป็น"สาลิกาดง"ที่ได้โอกาสลุ้นกันบ้างจากบอลสวนกลับกูเตียร์เรซครองบอลอยู่ทางริมเส้นซ้ายก่อนจะจ่ายมาให้ตรงกลางกับบา เจอบังเลยต้องส่งต่อให้กับเบน อาร์กฟาในกรอบเขตโทษดึงจังหวะหลอกตัวประกบล็อกเข้าซ้ายหลอกจะยิงแล้วหักเข้าขวาก่อนจะซัดเสาแรกแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

แล้วนาที 70 "เรือใบ"ได้เฮกันลั่นเ้ลยหลังพวกเขาได้ประตูที่ต้องการเสียทีเป็นเด ยองที่จ่ายให้กับยาย่าตรงกลางทำชิ่งกับซิลบาก่อนจะได้มีมุมโล่งๆจัดการยิงแบบเน้นๆปั่นด้วยขวา บอลพุ่งอย่างโค้งอ้อมหนีมือครูลเสียบเสาแบบหมดจดจริงๆ แมนฯ ซิตี้ออกนำไปแล้ว 1-0

แมนฯ ซิตี้สมควรต้องมีลูกที่สองไปแล้วหลังเป็นจังหวะที่พวกเขาน่าได้ประตูจริงๆจากบอลชิพโดยซิลบา ข้ามวิลเลียมสันไปแล้วหลุดถึงอเกวโร่ได้ดวลเดี่ยวกับครูลก่อนจะยิงผ่านมือไปแต่ก็ผ่านเสาไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

นิวคาสเซิ่ลเองก็เกือบจะตีเสมอได้เช่นกันในนาที 78 เป็นบอลที่ลอยโด่งอยู่หน้าเขตโทษ โคลอชชินี่เลือกดีดเข้าเขตโทษให้กับอเมโอบี้ที่อยู่ทางขวาได้เปิดบอล มีแฉลบนิดหน่อยแต่ก็เป็นใจเข้าหัวซิสเซ่โขกเน้นๆแต่หลุดกรอบออกนิดเดียว

แฟนเรือหัวใจแทบวายหลังพวกเขาน่าจะได้ประตูที่สองอีกครั้งแล้วในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นจังหวะที่ได้ฟรีคิกทางริมเส้นขวา ก่อนจะเป็นซิลบาเปิดเข้าไปตรงกลางมียาย่าได้ขึ้นโขกคนเดียวแต่โดนบางไปบอลเลยหลุดเสาไกล


แมนฯ ซิตี้จะฝังแล้วก็ยังไม่ได้ซักทีหลังอเกวโร่ดีดบอลขึ้นหน้าให้ยาย่าตูเร่หลุดเข้าเขตโทษไปดวลกับครูลเดี่ยวๆเลย ก่อนจะทำหลอกว่ายิงแล้วแตะเข้าขวาแต่จู่ๆดันไปขาอ่อนล้มลงเฉย เลยทำให้อดยิง พอมาเข้าทางซิลบายิงก็ติดบล็อกแฉลบข้ามคาน

แต่แล้วก่อนหมดเวลานาทีเดียวพวกเขาก็ได้ประตูที่ต้องการจนได้จากจังหวะเล่นโต้กลับขึ้นมาในลูกเตะมุม อเกวโร่แตะกระชากขึ้นมาเองเลยก่อนจะจ่ายมาตรงกลางให้เด ยองป้ายออกไปทางขวาเข้าเขตโทษที่กลิชี่ก่อนจะจ่ายเข้าไปให้ยาย่าอีกทีคราวนี้ยิงเลยแล้วก็เข้าประตู แมนฯ ซิตี้นำห่าง 2-0 จ่อเต็มทนแล้ว

จบเกมนิวคาสเซิ่ลก็ทานไม่ไหวพา่ยให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไป 2-0 ทำให้พวกเขาจ่อฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 แล้วหลังพวกเขาจะขึ้นไปนำแมนฯ ยูไนเต็ดที่ 3 แต้มพร้อมกับลูกได้เสียที่เป็นต่อบาน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ้ โคลอชชินี่, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, ดาวิเด้ ซานตอน, เจมส์ เพิร์ช (เฟอร์กูสัน น.74), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ชีค ติโอเต้ (เทย์เลอร์ น.82), โยฮัน กาบาย, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (อเมโอบี้ น.74), ปาปิส ซิสเซ่, เด็มบ้า บา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, แวร์นซองต์ กอมปานี, กาเอล กลิชี่, ปาโบล ซาบาเลต้า, แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา (ริชาร์ดส น.86), ซามีร์ นาสรี่ (เด ยอง น.62), คาร์ลอส เตเบซ (เซโก้ น.70), แซร์คิโอ้ อเกวโร่




ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม
นิวคาสเซิ่ล แพ้ แมนฯ ซิตี้  0-2
แอสตัน วิลล่า เสมอ สเปอร์ส 1-1
โบลตัน เสมอ เวสต์บรอมวิช 2-2
ฟูแล่ม ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1
ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0
วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0
แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ สวอนซี  2-0
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น