Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ บาเยิร์น มิวนิค VS โอลิมปิก มาร์กเซย Uefa Champions League - โอลิชเบิ้ลช่วยเสือใต้ย้ำแค้น 2-0 ทะลุตัดเชือก 12bet 04/04/2555

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


บาเยิร์น มิวนิค เฝ้ารังอัลลิอันซ์ ย้ำแค้น โอลิมปิก มาร์กเซย ในสกอร์ฌดียวกับเลกแรก 2-0 โดยสองประตูได้มาจากฝีเท้าของอิวิก้า โอลิช กองหน้าจอมเก๋าชาวโครเอเชีย ที่พาเสือใต้เข้ารอบสี่ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา 


วันอังคารที่ 3 เมษายน 2555


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเกมที่สอง
บาเยิร์น มิวนิค 2-0 โอลิมปิก มาร์กเซย (สองเกมเสือใต้ชนะ 4-0)






บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านปะทะ โอลิมปิก มาร์กเซย รองแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 หลังจากเกมแรก บาเยิร์น บุกมาชนะ มาร์กเซย ถึง 2-0 ที่สต๊าด เวโลโดรม 

บาเยิร์นขาด บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ติดโทษแบน 1 นัด และเขาพัก อาร์เยน ร็อบเบน กับ มาริโอ โกเมซ นั่งสำรองขณะที่มาร์กเซย์ได้สตีฟ ม็องมองด้านายทวารมือหนึ่งพ้นโทษแบบกลับมาเฝ้าเสาได้อีกครั้งส่วนตัวอื่นๆถือว่าอยู่กันครบขาดเพียงอาลู ดิยาร์ร่าที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมมาบาเยิร์นก็กดดันเข้าใส่จนผู้เล่นทีมเยือนเสียบอลทันที มุลเลอร์ได้บอลลากเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจ่ายต่อให้กับโอลิชได้ซัดแต่กองหลังมาร์กเซย์ก็มาบล็อกไว้ได้ทัน

นาทีที่ 13 บาเยิร์นก็มาประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ริเบรี่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก็จะมุดอ้อมวงนอกไปทางขวาของเขตโทษแล้วปาดเข้ามาหน้าประตูให้กับโอลิชพุ่งเอาเท้าจิ้มบอลเข้าประตูไป สกอร์รวมเป็น 3-0 แล้ว

4 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นเสียบอลกลางสนามวัลบูเอน่าจ่ายต่อให้กับแบรนเดาเปิดย้อนมามาหน้ากรอบเขตโทษและก็เป็นเอ็มเบียได้วางเท้าแปเน้นๆแต่นอยเออร์ยังเยี่ยมพุ่งชกข้ามคานไปได้

เกมเริ่มเปิดมากขึ้นคราวนี้เป็นบาเยิร์นที่ได้ลองลุ้นเมื่อโทนี่ ครูสได้จังหวะยิงไกลประมาณ 20 หลาแต่ม็องมองด้าก็ล้มตัวปัดไว้ได้ กองหลังมาร์กเซย์พยายามเตะทิ้งไปนอกกรอบแต่ก็ไปเข้าทางปืนของติโมชุคซัดสวนเข้ามาอีกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของม็องมองด้าอยู่ดี

มาเป็นพายุเลยเกมบุกของ"เสือใต้"นาทีที่ 28 ริเบรี่ก็ทะลุเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจิ้มบอลต่อให้โอลิชล้มตัวจิ้มไปติดเซฟของม็องมองด้าอีกครั้ง นาทีต่อมาจากลูกเตะมุมมุลเลอร์ก็ได้โขกแต่ม็องมองด้าก็ปัดออกไปอีก งานมาตลอดสำหรับผู้รักษาประตูทีมเยือนวันนี้

นาทีที่ 37 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีกเมื่อสกัดบอลได้บริเวณมุมธงแดนของตัวเองก่อนจะสวนขึ้นมาอย่างรวดเร็วโดยริเบรี่ควบบอลมาจนถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะป้ายออกซ้ายไปให้กับอลาบ้าตวัดกลับเข้ามาตรงกลางและก็เป็นโอลิชเจ้าเก่าชาร์จเข้าไปสบายๆ เสือใต้นำ 2-0 สกอร์รวมทิ้งห่าง 4 ประตูแล้ว

หลังจากนั้นก็เป็นบาเยิร์นที่ได้จังหวะบุกกดดันใส่มาร์กเซย์มากกว่าโดยเฉพาะเด็กเก่าทีมเยือนอย่าง ริเบรี่ที่วันนี้โดดเด่นมากในการพล่านไปทั่วทั้งริมเส้นและตรงกลางสนาม จบครึ่งแรกเสือใต้นำอยู่ 2-0 สกอร์รวม 2 นัด บาเยิร์นทิ้งห่าง 4-0

เกมในครึ่งหลังมาร์กเซย์ดูเหมือนจะวางหมากมาดีเป็นฝ่ายเพรสซิ่งไม่ให้เจ้าถิ่นออกบอลกันได้ง่ายๆและได้ครองบอลบุกใส่บาเยิร์นมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังเปิดบอลกันไม่ค่อยดีทำให้แทบไม่ได้โอกาสลุ้นประตูเลยแถมยังประมาทเกมสวนกลับของพี่เสือไม่ได้อีกด้วย

ผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงตอนนี้ทั้ง 2 ทีมเริ่มเล่นเกมเร็วมากขึ้นโดยเฉพาะฝั่งมาร์กเซย์ที่ได้บอลทีไรจะพยายามเคลื่อนที่หาช่องเจาะแนวรับเจ้าถิ่นให้ได้ นาทีที่ 58 แบรเดาก็ได้จังหวะพลิกตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่ไลน์แมนก็ยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปซะก่อน

เกมรุกของทีมเยือนยังไม่ค่อยมีความน่ากลัวมากนัก ดิดิเยร์ เดช็องส์เลยทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอาชาร์เลส กาบอเร่ลงมาแทนโลอิก เรมี่ที่วันนี้แทบไม่มีบทบาทเลยลงมาในนาทีที่ 63

นาทีที่ 66 โอแอมก็เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกหลังจากต่อบอลขึ้นมาอย่างสวยงามและสุดท้ายก็เป็นแบรนเดาที่ได้โหม่งโล่งๆที่เสาสองแต่ก็ทำได้ไม่ดีโขกข้ามคานหลุดกรอบไปซะอย่างนั้น สกอร์รวมตอนนี้บาเยิร์นยังนำอยู่ที่ 4-0 ดูท่าจะไม่รอดซะแล้วสำหรับมาร์กเซย์

เวลาที่เหลือแม้ว่ามาร์กเซย์จะพยายามบุกมาหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสยิงประตูได้มากเท่าไหร่ขณะที่เจ้าถิ่นก็เน้นถ่ายบอลกันไปมามีช่องก็กระทุ้งขู่ไปหน่อยแต่ก็ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้


จบเกมบาเยิร์น มิวนิคจัดการย้ำชัยชนะมาร์กเซย์ไปด้วยสกอร์เดียวกับในเลกแรก 2-0 สกอร์รวม 2 นัด"เสือใต้"เข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกไปรอพบผู้ชนะระหว่างเรอัล มาดริดหรืออโปเอล นิโคเซียในวันที่ 17 เมษายนนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 


บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์7,5, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์6.5, เฌโรม บัวเต็ง6.0, ดาวิด อลาบ้า7.5, ฟิลิป ลาห์ม7.0, อนาโตลี่ ติโมชุค6.5, โทนี่ ครูส7.0(ดาเนี่ยล ปรานยิช น.66), หลุยส์ กุสตาโว่6.0, โธมัส มุลเลอร์5.0(ราฟินญ่า น.39 6.0), ฟร้องก์ ริเบรี่8.0*, อิวิก้า โอลิช7.5(มาริโอ โกเมซ น.74)

มาร์กเซย์ : สตีฟ ม็องมองด้า6.0, นิโคล่าส์ เอ็นกูลู5.5, ร็อด ฟานนี่4.5, เฌเรมี่ โมเรล4,5(มอร์แกน อมาลฟิตาโน่ น.46), เซซ่าร์ อัซปิลิซูเอต้า5,5, เบอนัวต์ เชย์รู5.0, สเตฟาน เอ็มเบีย5.0, แบรนเดา4.5( อังเดร ปิแอร์ ชีญัก น.74), มาติเยอ วัลบูเอน่า6.0, อังเดร อายิว5.0, โลอิก เรมี่5.5(ชาร์เลส กาบอเร่ น.63)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น