Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส Primere League - รูน-สโคลส์คนละดอกผีอัด ทหารเสือ 2-0 นำเรือ 8 แต้ม

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝ่าด่านเกมที่อึดอัดกับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ไปได้ด้วยชัยชนะ 2-0 ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด จากประตู๔ของเวนยู รูนีย์ และพอล สโคลส์ ช่วยให้ปีศาจแดงเก็บสามแต้มทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปเป็น 8 คะแนนเข้าให้แล้ว เมื่อวันอาทติย์ที่ผ่านมา


วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2555 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 



"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจัดขุมกำลังแบบเต็มสูบเพื่อล่า 3 คะแนนสุดสำคัญที่จะฉีกหนีแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็น 8 คะแนนไปก่อนในตำแหน่งจ่าฝูงของพวกเขาวันนี้
 
ด้านควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สกำลังคึกคักกันเต็มที่ หลังจากเพิ่งจะเอาชนะทีมใหญ่ๆอย่างลิเวอร์พูลและอาร์เซนอลมาได้หมาดๆ แต่ก็ต้องอยู่ในสถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นให้เสียวเล่นเหมือนกัน เพราะแต้มยังไม่ทิ้งห่างกับโซนอันตราย

เริ่มเกมมา แมนฯยูไนเต็ดไม่พูดจาให้เสียงเวลาต่อบอลกันฉึบฉับบุกใส่คิวพีอาร์ชนิดไม่ให้หายใจหายคอ ผ่านไป 6 นาทีเตะมุมไปสอง-สามที พร้อมฟรีคิกของรูนี่ย์ที่ปั่นไปติดเซฟของเคนนี่ซึ่งบินได้สวย
 
นาทีที่ 14 โชคร้าย โชคร้ายมากจริงๆสำหรับควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เพราะจังหวะของยังที่วิ่งป้วนเปี้ยนแบ็คโฟร์ไปยืนเหลือมล้ำหน้าอยู่นิดหนึง ก่อนที่เขาจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษมีโอกาสจะยิงเหน่งๆ เดอร์รี่ย์เลยจำเป็นต้องทำฟาวล์ ผู้ตัดสินไม่มีลังเลวิ่งมาแจกใบแดงพร้อมจุดโทษให้ทันที ก่อนที่รูนี่ย์จะสังหารเข้าไปยิงเสียบเสาคมสุดๆ ชนิดที่เคนนี่พุ่งถูกทางแล้วก็ยังไม่ทัน "ปีศาจแดง" นำ 1-0

นาทีที่ 24 น่าเสีบดายแทนความสูงที่น่ามีอีกนิดของยังจริงๆ เมื่อเขาสอดเข้าไปโขกลูกเปิดของรูนี่ย์ที่เสาแรก แต่บอลมันสูงไปนิดหนึง จังหวะสะบัดเลยโดนไม่เต็มบอล บอลพุ่งผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังไปเลย
 
อีก 3 นาทีต่อมา ยังเข้าบอลโฉ่งฉ่างไม่เปลี่ยนสำหรับราฟาเอลที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะโดนผู้ตัดสินเตือนพฤติกรรมไปหมาดๆ แต่ดันไปเข้าบอลพรวดใส่ทารับต์อีก ยังดีที่ท่านเปาไม่ว่าอะไร แต่รูนี่ย์แอบเซ็งหน่อยๆต้องเดินไปติรุ่นน้องให้นิ่งกว่านี้
 
นาทีที่ 33 เหม่อจนเกือบได้เรื่องเลยสำหรับราฟาเอลที่ไปจ่ายบอลแป้ก แล้วแทนที่จะพยายามจิ้มต่อให้เพื่อน กลับไปเลี้ยงหน้าประตูจนโดนทารับต์ฉกบอลไปได้ ยังดีที่มีอีแวนส์มารองเอาไว้ได้ก่อน ไม่งั้นล่ะแย่แน่
 
อีก 2 นาทีต่อมา ก่ะยิงลักไก่เลยสำหรับรูนี่ย์ที่ได้บอลหน้าเขตโทษ ยึกยักหาช่องจ่ายไม่เจอ ก็เลยจัดการยิงแบบตักๆให้บอลมันโด่งหวังให้ข้ามหัวเคนนี่ แต่นายทวารหน้าแบ๊วก็รับบอลเอาไว้ได้ ไม่พลาดๆ
 
นาทีที่ 41 พลาดโอกาสทำประตูทิ้งห่าง 2-0 ไปเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ในจังหวะที่พวกเขาบี้ใส่คิวพีอาร์ ก่อนที่จะฉกบอลตัดได้จากเอฟร่าแล้วจ่ายต่อไปให้เวลเบ็คซึ่งวิ่งทำท่างได้ดี ก่อนจะรีบตวัดยิง แต่ไปติดบล็อกของอันทอนเสียก่อน
 
จบครึ่งแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนำควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สอยู่ 1-0 ฟอร์มของพวกเขาหลังจากได้ประตูขึ้นนำก็ผ่อนเกมลงจนน่ากลัวว่าจะโดนทีมเยือนเล่นเอา ถ้าครึ่งหลังยังเป็นแบบนี้อยู่ มีหวังแฟนเจ้าบ้านก้นไม่ติดเก้าอี้จนจบเกมแน่
 
เริ่มครึ่งหลังมา 2 นาที นึกว่าจะไม่ยกอีก สำหรับไลน์แมนแต่คราวนี้เป็นอีกฝั่ง เมื่อวาเลนเซียเลี้ยงบอลจี้เข้าหากองหลัง ก่อนที่ะหักข้อเปิดไปหน้าประตู เวลเบ็คยืนเปโล่งๆ แต่ไลน์แมนตีธงขึ้นมาเสียก่อน เพราะยืนล้ำอยู่นิดๆ
 
นาทีที่ 55 เล่นกันเนือยจนไม่รู้จะบรรยายยังไงจริงๆสำหรับเกมของแมนฯยูไนเต็ด โดยเฉพาะเอฟร่าที่ไปพลาดสองทีซ้อนจนโดนแม็คกีฉกบอลไปได้ ยังดีมีเฟอร์ดินานด์เข้ามาดักทางเอาไว้ได้ ก่อนที่จะหันไปตะคอกแบ็ครักทะเล
 
อีก 4 นาทีต่อมา น่าจะเป็นประตูเห็นๆเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อสโคลส์จ่ายบอลสุดเฉียบ ยกให้ราฟาเอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เดี่ยวจนไม่รู้จะเดี่ยวยังไง แต่ยิงไปติดเซฟของเคนนี่ที่ล้มตัวบล็อกลูกบอลเด้งไปชนเสาได้
 
นาทีที่ 64 อดขำไม่ได้ หลังจากได้เห็นหน้าของเฟอร์กูสันที่เซ็งโลกสุดๆ จากการที่เห็นลูกทีมเล่นอย่างเนือย ราฟาเอลก็หลุดฟอร์ม เวลเบ็คหลุดไปยิงก็เหมือนกับว่าอยากส่งคืนให้เคนนี่เบาๆ ดูแล้วอ่อนใจ
 
อีก 4 นาทีต่อมา ได้เฮกันลั่นทั่วทั้งสนามหลังจากง่วงอยู่นานสองนาน เมื่อสโคลส์มาได้บอลนอกกรอบเขตโทษ จากจังหวะที่ทารับต์ไปทำบอลลั่น แล้วผู้เล่นคิวพีอาร์ไม่ยอมเข้ามาบีบ เลยจัดการตะบันไกลนอกกรอบ บอลพุ่งผ่านบล็อกเด้งตกพื้นหนีมือของเคนนี่เข้าไปเสียบตาข่าย แมนฯยูไนเต็ดนำ 2-0 โล่งกันเลยทีเดียวสำหรับเจ้าบ้าน
 
นาทีที่ 74 พักเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเปลี่ยนเอาฮีโร่อย่างสโคลส์ที่ทำประตูที่สองออก ก่อนส่งเคลฟเวอร์ลี่ย์ลงสนาม ก่อนที่จะส่งโจนส์ลงเล่นแทนราฟาเอลที่วันนี้ต้องบอกเลยว่าต่ำกว่ามาตรฐานสุดๆ
 
ตกใจตาแทบถลน เพราะอยู่ดีๆคาร์ริคผู้ที่รู้จักแต่การแปบอล ตัดสินใจตะบันเต็มหลังเท้าหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเป็นจรวดแวหกอากาศผ่านมือเคนนี่ไปแล้ว แต่ชนเสาไปซะยังงั้น ช่วงเวลาที่เหลือก็โต้กันไปกันมา แต่สุดท้ายไม่มีอะไร แมนฯยูไนเต็ดปิดเกมเอาชนะควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สไป 2-0
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาวิด เด เกอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอฟร่า, ราฟาเอล (โจนส์ น.74), ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์ (เคลฟเวอร์ลี่ย์ น.74), แอชลี่ย์ ยัง(กิ๊กส์ น.62), อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แดนนี่ เวลเบ็ค, เวย์น รูนี่ย์ 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส : แพทริค เคนนี่, คลินท์ ฮิลล์, อันทอน เฟอร์ดินานด์, ทาเย ไทอิโว่, เนดุม โอนูโอฮา, แซมบ้า เดียกิเต้(ไรท์-ฟิลลิปส์ น.71), ฌอน เดอร์รี่ย์ , เอกอส บัซซากี้, อเดล ทารับต์(สมิธ น.71), เจมี่ แม็คกี, เจย์ โบธรอยด์(ดีเจ แคมป์เบลล์ น.81)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น