Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ บาร์เซโลน่า VS กรานาด้า La Liga - เมสซี่เบิ้ลทะลุดาวซัลโวช่วยบาร์ซ่าอัด 5-3 12bet 21/03/2555

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


ลีโอเนล เมสซี่ ทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรแซง เซซาร์ โรดริเกซ ที่ทำไว้ 232 ลูก หลังทำคนเดียวสองประตูช่วยให้บาร์เซโลน่า เปิดคัมป์นู เอาชนะ กรานาด้า ไปแบบหืดจับ 5-3 ในศึกลา ลีกา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้บาร์ซ่าไล่หลังเรอัล มาดริดมาเหลือ 5 แต้มแล้วเท่านั้น แต่ก็แข่งมากกว่า 1 นัดเช่นกัน



วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2555 


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
บาร์เซโลน่า 5-3 กรานาด้า 








เริ่มมาแค่ 5 นาทีเจ้าบ้านบาร์เซโลน่าก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่กูเอนก้าได้บอลทางริมเส้นซ้ายก่อนกระชากแล้วเปิดยาวไปเสาไกลให้กับเมสซี่โหม่งชงกลับมาตรงกลางให้ชาบี้วิ่งเข้ามาวอลเล่ย์บอลกระทบพื้นทีนึงก่อนเข้าประตูไปแบบเซซาร์ไม่ต้องขยับตัวเซฟ บาร์ซ่านำแล้ว 1-0

บาร์เซโลน่ายังคงได้บุกอย่างต่อเนื่องแล้วก็ได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่เคาะกันขึ้นมาแล้วซานเชซจ่ายให้กับเมสซี่ได้อยู่โล่งๆในเขตโทษก่อนจะเลือกยิงไปทางขวาแต่เซซาร์ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 17 "ต่างดาว"ก็บวกประตูที่สองเพิ่มได้แล้วจากกูเอนก้าคนเดิมที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะแตะหลบมาหนึ่งแล้วสับขากหลอกผ่านตัวที่สองก่อนจะเปิดเข้ากลาง แนวรับกรานาด้าโหม่งสกัดได้แต่บางไปเลยหลุดมาถึงเมสซี่แปสวนเข้าไปบอลเรียดชนเสาไกลเข้าประตูไป บาร์เซโลน่านำเป็น 2-0 ส่วนเมสซี่ก็ทำประตูเท่าเซซาร์ โรดริเกซดาวยิงสูงสุดของสโมสรแล้วที่ 232 ประตู


เจ้าบ้านยังคงครองบอลบุกเข้าใส่เรื่อยๆคราวนี้เกือบได้อีกแล้วจากกูเอนก้าที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะเลือกหยอดเข้าเขตโทษทางขวาให้กับซานเชซพักออกเอาบอลหนีตัวประกบมาก่อนจะวอลเลย์แต่ข้ามคาน

โอกาสยิงประตูยังมาเรื่อยๆคราวนี้เป็นลูกเตะมุมจากทางขวาเลือกเล่นลูกสูตรจ่ายมาหน้าเขตโทษให้กับอัลเวสวิ่งมายิงบอลพุ่งแรงแต่หลุดเสาไกลออกหลังไป

เกมผานครึ่งชั่วโมงรูปเกมยังไม่มีเปลี่ยนแปลงเจ้าบ้านครองบอลมากกว่าตามสไตล์พยายามจะเจาะด้วยลูกหยอดข้ามแนวรับแต่ก็ยังโดนดักล้ำหน้าเอาไว้ จะไหลเข้าเขตโทษก็เริ่มเจอดัก

ช่วงท้ายครึ่งแรกจนแล้วจนรอดก็ยังหาโอกาสจบไม่ได้ต่อบอลเข้าไปยังเจอสกัดออกมาหมดทำให้จบครึ่งแรกบาร์เซโลน่ายังนำอยู่ 2-0

กลับมาเริ่มครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็นเช่นเคยจนนาที 52 บาร์ซ่าได้ลุ้นอีกแล้วจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายโดยกูเอนก้าคนเดิมดึงจังหวะรอก่อนจะแตะทีนึงแล้วเปิดเรียดเข้ากลางไปให้กับเมสซี่ได้ตวัดยิงแต่ไม่ดีพอบอลกลิ้งหลุดเสาไกลไปไม่น้อย

ถัดมาอีก 3 นาทีทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นประตูครั้งที่สองของเกมแล้วก็สามารถทำได้จากลูกตั้งเตะทางซ้ายโยนเข้ามาตรงกลาง ไมนซ์สอดเข้ามาเบียดขึ้นโหม่งกับปิเก้แล้วขึ้นได้สูงกว่าโหม่งบอลย้อยข้ามมือบัลเดสเข้าประตูไป กรานาด้าไล่มาเป็น 1-2 แล้ว

บาร์ซ่าก็เกือบจะได้เพิ่มอีกลูกบ้างจากลูกตั้งเตะเช่นเดียวกันโดยเป็นฟรีคิกทางริมเส้นซ้ายโดยชาร์บี้ หยอดเข้าไปตรงกลางถึงหัวของปิเก้ได้โขกแต่บอลเบาเกินไปอีกทั้งยังตรงตัวเซซาร์เลยไม่ใช่ปัญหา

แล้วนาที 62 งานเข้าเจ้าบ้านซะแล้วหลังอัลเวสวิ่งตามกอนซาเลสมาด้านหลังก่อนจะเข้าไปเบียดจนล้มลงไปในเขตโทษกรรมการเลือกให้เป็นจุดโทษแล้วเป็นซีเกร่าวิ่งเข้ามายิงไ่ม่เหลือบัลเดสพุ่งผิดทางไปเลย กรานาด้าไล่ตีเสมอเป็น 2-2 เฉย

บาร์เซโลน่าเกือบจะกลับมานำคืนได้ทันควันบ้างจากลูกฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษบอลตกโดนแขนไมนซ์แต่กรรมการเป่า บอลเคลียร์ออกมาเป็นธิอาโก้วิ่งเข้ามายิงแต่ก็ยังหลุดเสา

เจ้าบ้านกลับมาโล่งใจได้พร้อมกับมีสถิติใหม่เกิดขึ้นด้วยหลังมาได้ประตูนำอีกครั้งจากจังหวะที่อัลเวสได้บอลมาก่อนมองในเขตโทษแล้วเปิดข้ามแนวรับไปให้กับเมสซี่วิ่งทะลุแนวรับมาก่อนจะจับบอลลงด้วยซ้ายก่อนจะกระดกบอลข้ามหัวเซซาร์ต่อทันทีค่อยๆลอยเข้าประตูไป บาร์เซโลน่ากลับมานำอีกครั้ง 3-2 พร้อมกับการเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรให้กับเมสซี่รวมถึงขึ้นมาเป็นดาวซัลโวของลาลีก้าในตอนนี้ด้วยจำนวน 33 ประตู

บาร์ซ่าเกือบได้จบอีกครั้งแล้วจากเตโญ่ที่ลงมาใหม่โชว์ฝีเท้าวิ่งทะลุแนวรับเหมือนจะล้ำแต่ไม่มีธงสอดเข้าเขตโทษรับบอลก่อนจะแตะหลบเซซาร์ไปแล้วแต่ยาวเกินก่อนเจอแข้งกรานาด้ามาแซะ

ท้ายเกมนาที 82 "ต่างดาว"ก็ทิ้งห่างเพิ่มออกไปอีกหจากอิเนียสต้าที่ทะลุขึ้นมาเจอเบียดไว้เลยหยุดบอลก่อนจะพลิกตัวแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้กับเมสซี่สอดเข้าไปยิงมุมแคบติดเซฟมาเข้าทางเตโญ่ยิงซ้ำแบบเน้นๆบอลพุ่งเข้าเสาไกลไปสบาย บาร์เซโลน่าทิ้งห่างอีกเป็น 4-2

แค่นั้นยังไม่พออีก 4 นาทีเมสซี่ก็ทำแฮตทริกได้สำเร็จจากอัลเวสอีกแล้วที่แทงทะลุช่องให้อย่างงามก่อนจะไปแตะหนีเซซาร์ลงไปก่อนจะแต่งให้เข้าซ้ายถนัดๆ แม้มีแนวรับกรานาด้าสองคนลงมาบังประตูก็เอาไม่อยู่เจอยิงเสียบเสาไกลไม่เหลือ บาร์เซโลน่านำห่าง 5-2

ประตูยังไม่หยุดแค่นั้นหลังทีมเยือนมาได้จุดโทษอีกแล้วจากอัลเวสที่ทำเสียฟาวล์คนเดิมบอลไปโดนแขนเจอแฮนด์บอลไม่พอได้เหลืองสองโดนไล่ออกไปอีกก่อนเซกีร่าคนเดิมรับหน้าที่สังหารแบบเหนือๆยิงหลอกบัลเดสพุ่งผิดทางอีกแล้ว กรานาด้าได้เพิ่มมาอีกเป็น 5-3

จบเกมบาร์เซโลน่าก็เอาชนะกรานาด้าไปได้ 5-3 จี้เรอัล มาดริดเหลือ 5 แต้มไปก่อน ส่วนเมสซี่ก็กลายเป็นตำนานของทีมด้วยการครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 234 ประตูและยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 
บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, อาเดรียโน่ (มาสเคราโน่ น.45), ดานี่ อัลเวส , ชาบี้ เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกอิต้า, ธิอาโก้ (อเนียสต้า น.72), อิซาค กูเอนก้า, ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ (เตโญ่ น.72)


กรานาด้า : ฮูลิโอ เซซาร์, บอร์ฆ่า โกเมซ, ไมนซ์, กิลเลอร์เม่ ซิเกร่า, ดาวิด คอร์เตส, โมเรโน่ มิเกล ริโก้, โมเซส ฮูร์ตาโด้ (อเบล น.70), ดาเนียล กอนซาเลส, ฟรังโก้ ฆาร่า (อูเช่ น.45), โอดิออน อิกฮาโล่ (เกโฆ่ น.79), คาร์ลอส มาร์ตินส์
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น