Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ DFB Pokal- เสือเหลืองทะลุชิงดำ กุนโดแกนฮีโร่ซัดทดเจ็บ 1-0 12bet 21/03/2555

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


อิลลาย กุนโดแกน กลายเป็นฮีโร่ พา "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังซัดประตูชัยช่วยทีมเอาชนะกรอยเธอร์ เฟือร์ธ จากบุนเดสลีกาสอง ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมบอลถ้วยประเทศเยอรมัน เดเอฟเบ โพคาล เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มีนาคม ผ่านมา 



วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2555 


ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน รอบรองชนะเลิศ
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 0-1 ดอร์ทมุนด์ 






เกมเดเอฟเบ โพคาลรอบรองชนะเลิศดอร์ทมุนด์แม้ว่าจะเจอกับทีมที่อยู่ในลีกต่ำกว่าแต่ก็ไม่ประมาทส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงครบเลยและก็เกือบเสียจุดโทษในนาทีที่ 6 เมื่อบอลไปโดนหัวไหล่ของเคห์ลผู้เล่นเฟือร์ธประท้วงกันใหญ่แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไร

เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมยังจ่ายบอลผิดพลาดกันเยอะทำให้ครองบอลกันไม่ได้ทั้งคู่และดูเป็นเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลมากกว่าอยู่หน่อยๆด้วย พาบอลขึ้นมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆเขตโทษของดอร์ทมุนด์ได้บ่อยครั้งแต่จังหวะออกบอลสุดท้ายยังไม่ค่อยมีจินตนาการกันเท่าไหรนัก

นาทีที่ 17 ดอร์ทมุนด์ก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูครั้งแรกของเกมนี้เมื่อเคห์ลข้ามบอลไปให้กับชเมลเซอร์ที่เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนที่ตัวเองจะวิ่งเข้าไปโหม่งที่เสาแรกแต่ก็ไปตรงตัวของกรุนรับไว้ได้พอดี

ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมทีมเยือนก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆเมื่อเบนเดอร์ครอสบอลไปให้กับเลวานดอฟสกี้ที่เสาสองก่อนที่หัวหอกโปลจะโหม่งตั้งกลับมาหน้าประตูและคากาวะที่ยื่นอยู่โล่งกลับโหม่งบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ไม่รู้พลาดได้ไงลูกนี้สำหรับเพลย์เมคเกอร์เจแปนนีส

ดอร์ทมุนด์เริ่มตั้งเกมได้แล้ว นาทีที่ 41 บลาสซีคอฟสกี้ก็ได้โอกาสยิงด้วยเท้าซ้ายข้างไม่ถนัดบอลพุ่งไปชนเสาอย่าน่าเสียดายหลังจากนัก"เสือเหลือง"เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอยู่ฝ่ายเดียวแต่ก็ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0


เริ่มครึ่งหลังเฟือร์ธก็เกือบได้ลุ้นจากจัวหวะที่ซาราเรอร์เปิดบอลมาจากทางซ้ายให้กับเนห์ริกที่เกือบจะได้ยิงแล้วแต่ชเมลเซอร์ก็วิ่งเข้ามาสกัดไว้ได้ทันแบบเฉียดฉิว

นาทีที่ 56 เลวานดอฟสกี้ก็ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะเปิดไปให้กับโกรสครอยซ์ได้โหม่งที่หน้าประตูแต่กรุนก็ยังไวพุ่งปัดออกหลังไปได้ 2 นาทีต่อมาคากาวะก็เล่นกับโกรสครอยซ์ก่อนที่คากาวะจะได้ปั่นโค้งบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

ผ่านครึ่งชั่วโมงตอนนี้ทั้งเจ้าถิ่นเริ่มเปิดเกมแลกแบบไม่เกรงกลัวแชมป์เก่าเลย นาทีที่ 61 โอคเชี่ยนก็ได้โหม่งบอลที่เปิดมาจากกราบซ้ายลอยข้ามคานไปนิดเดียว นับเป็นโอกาสได้เสียวเต็มๆครั้งแรกของเจ้าถิ่นหลังจากก่อนหน้านี้ทำเกมกันขึ้นมาได้ดีหลายครั้งแต่จบกันไม่ได้ซักที

เล่นไปเล่นมากลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ครองบอลบุกเข้าใส่ดอร์ทมุนด์อย่างต่อเนื่องนาทีที่ 78 ชเมลเซอร์ประกบหลวมไปหน่อยปล่อยให้เนห์ริกได้ตั้งป้อมเปิดจากทางขวาและก็เป็นโอคเชี่ยนได้โหม่งแต่กดไม่ลงบอลลอยข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

ช่วงท้ายเกมดอร์ทมุนด์พยายามทำเกมบุกแต่ก็เจาะเกมรับของเจ้าถิ่นไม่ได้ จบ 90 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกทั้งคู่ผลัดกันเป็นฝ่ายครองบอลและนาทีที่ 96 เฟือร์ธก็เกือบได้ประตูนำแชมป์เก่าเมื่อชมิดท์กัลเปิดบอลข้ามไวเดนเฟลเลอร์ไปที่เสาสองให้กับโอคเชี่ยนได้โหม่งแต่บอลก็หลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น น่าเสียดายจริงๆจังหวะนี้สำหรับเจ้าถิ่น ต้องบอกว่าวันนี้ตลอดทั้งเกมเจ้าถิ่นสู้กับจ่าฝูงบุนเดสลีกาได้ดีมากทีเดียว

ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลังคล็อปป์เปลี่ยนตัวสำรองคนสุดท้ายเปริซิชลงมาแทนเลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 107 เนห์ริกก็ลองส่องไกลจากระยะประมาณ 20 หลาบอลเหินข้ามคานไป 4 นาทีต่อมาโอคเชี่ยนก็ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่ก็ข้ามคานเหมือนเดิม

2 นาทีสุดท้ายเจ้าถิ่นเปลี่ยนเอาเฟจซิชโกล์สำรองลงมาแต่ดอร์ทมุนด์ก็มายิงประตูชัยในช่วง 3 วินาทีสุดท้ายก่อนจะครบ 120 นาทีเมื่อกุนโดกานได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษบอลชนเสาเข้าประตูไป จบเกมดอร์ทมุนด์ต้องเหนื่อยถึง 120 นาทีก่อนที่จะเฉือนเอาชนะกรอยเธอร์ เฟือร์ธไปได้ 1-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาลโดยจะรอพบผู้ชนะระหว่างบาเยิร์น มิวนิคกลับกลัดบัคที่จะเตะกันในวันพรุ่งนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ : แม็กซ์ กรุน(เฟจซิช น.119), เมร์จิม มาฟราจ, โธมัส ไคลน์, ไฮน์ริช ชมิดท์กัล, แบร์น เนห์ริก, เอ็ดการ์ ไพร์บ, สเตฟาน เฟอร์สท์เนอร์, เซร์คาน ซาราเรอร์, เฟลิกซ์ เคล้าซ์(อซาโมอาห์ น.85), คริสโตเฟอร์ โนเท่(ซิลเนอร์ น.69), โอลิวิเยร์ โอคเชี่ยน

ดอร์ทมุนด์ : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, แม็ท ฮุมเมิลส์, เนเว่น ซูโบติช, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค, เซบาสเตียน เคห์ล, สเวน เบนเดอร์(กุนโดกาน น.82), เควิน โกรสครอยซ์, ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(เปริซิช น.106), ชินจิ คากาวะ(บาร์ริออส น.70)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น