Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ VS เชลซี FA Cup - สิงห์ลิ่ว 8 ทีม บุกตบลูกโลกชิลๆ 2-0 12bet 07/03/2555

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คลายความกดดันหลังปลดกุนซือออกไปแล้ว ล่าสุดยกพลออกไปโค่น เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ แบบสบายใจ 2-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบห้า นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 มีค ที่ผ่านมา


วันอังคารที่ 6 มีนาคม 2555


ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ
เบอร์มิงแฮม 0 -2 เชลซี 






เกมนี้ใครชนะจะเข้าไปพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ที่รออยู่แล้ว เจ้าถิ่นเบอร์มิ่งแฮมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ไม่มีชื่อของแข้งเก๋าอย่างสตีเฟ่น คาร์และสตีฟคาล์ดเวลล์ลงสนามแต่แนวรุกยังมีนาธาน เร้ดมอนด์และหอกตัวเก๋านิโกล่า ซิกิชลงล่าตาข่าย 


ขณะที่เชลซีเป็นนัดแรกที่ลงเล่นหลังปลดอังเดร วิลลาส โบอาสออกจาตำแหน่งโดยมีโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอคุมทีมแทนส่งตอร์เรสยืนเป็นหน้าเป้าและในม้านั่งสำรองมีแข้งเก๋าทั้งจอห์น เทอร์รี่, แฟร้งก์ แลมพาร์ดและดิดิเยร์ ดร็อกบานั่งรอโอกาสอยู่

เพียงแค่ 2 นาที"สิงห์บลู"ก็ได้ลุ้นก่อนจากบอลยาวให้กับมาต้ารับไว้ได้ก่อนควบพาขึ้นไปในเขตโทษและตัดสินใจแปด้วยซ้ายเสาแรกแต่ยังติดมือของดอยล์เซฟออกหลังไป 


ยังคงเป็นทีมลูกโลกทำเกมเหนือกว่าไม่น่าเชื่อ โจนาธาน สเป็คเตอร์ ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ทดสอบ ปีเตอร์ เช็ก ต่อด้วย ซิกิช จ่ายให้ เวด เอลเลียตต์ กดไปตรงตัวนายด่านเลือดเช็กเช่นกัน


ผ่านมาถึงท้ายครึ่งแรกนาที 40 เป็นโอกาสน่าได้สุดๆ แล้วสำหรับเบอร์มิงแฮมเมื่อ อดัม รูนี่ย์ ครอสจากขวามาหน้าประตูให้ ซิกิช สะบัดโขกกำลังจะเสียบใต้คาน ก่อนที่ เช็ก ซูเปอร์เซฟปัดปลายมือข้ามคานอย่างสุดยอด จากนั้น เชลซี มีลุ้นบ้างจาก มาต้า หวดด้วยซ้ายตรงตัว ดอยล์ หมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอ 0-0


เปิดฉากครึ่งหลังดูเหมือน ดิ มัตเตโอ แก้ลำมาดีได้ครองบอลมากกว่า จนมาขึ้นนำสมใจในนาที 54 รามิเรส ได้บอลลุยทางขวาป้ายเข้ากลางให้ กาลู จับบอลไม่ดียิงขลุกขลิกติดแนวรับ ก่อนที่ มาต้า จัดการกระทุ้งเผาขนด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ 1-0


ถัดมาไม่กี่อึดใจ เชลซี ไม่ได้เพิ่มลูกสองทันควันอย่างน่าเสียดาย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ครอสจากขวาเข้าหัว มาต้า โขกหลุดเสาไกลพลาดทำสกอร์ที่สองของตัวเองไปซะอย่างนั้น


อย่างไรก็ดี ดำเนินครบชั่วโมง ทีมเยือนก็ฉีกหนีเป็น 2-0 จนได้ จากการขึ้นบอลฝั่งเดิม บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เอี้ยวหลบแนวรับป้ายเข้ากลาง แกรี่ เคฮิลล์ ชิ่งจังหวะเดียวให้ รามิเรส ถ่ายกลับหลังสั้นๆ เข้าทางปืน ราอูล เมยเรเลส กระหน่ำเต็มแรงเสียบใต้คานแบบหมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับนายด่านเจ้าถิ่น


นาที 70 เชลซีขว้างโอกาสทำสกอร์ทิ้งไปอีกแล้ว คราวนี้เป็นจุดโทษที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หลุดเข้าไปโดน กีราน เอ็นเดาว์ สอยล้ม ทว่า มาต้า สังหารไม่ดีติดเซฟ ดอยล์ ก่อนที่ เคอร์ติส เดวิส หวดเคลียร์บอลทิ้งออกไป


ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นทีมสิงโตน้ำเงินครามครองบอลเหนือกว่าแต่ก็ไม่อาจยิงเพิ่มได้ จบเกม เชลซีบุกชนะเบอร์มิงแฮม 2-0 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะได้เปิดรังพบ เลสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งระดับแชมเปี้ยนชิพเช่นเดียวกัน ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบอร์มิงแฮม : โคลิน ดอยล์ - โจนาธาน สเป็คเตอร์, ปาโบล อิบันเญซ, เคอร์ติส เดวิส, กีราน เอ็นเดาว์ - เนธาน เร้ดมอนด์, จอร์แดน มัทช์, มอร์กาโร่ โกมิส, เวด เอลเลียตต์ - อดัม รูนี่ย์, นิโกล่า ซิกิช


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - รามิเรส, จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมยเรเลส - ซาโลมง กาลู, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น