Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

สู้ไม่ไหว!ไทยพ่ายโอมาน0-2ร่วงบอลโลก

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 
กลุ่ม ดี (นัดสุดท้าย)
วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555
โอมาน   2 - 0   ไทย

        "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย สู้สุดความสามารถแต่สภาพทีมเป็นรองพ่ายให้กับ "เจ้าถิ่น" โอมาน 0-2 ทำให้ไทยต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่สนามบัวเซอร์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ส่วนอีกคู่หนึ่ง ออสเตรเลีย ชนะ ซาอุดีอาระเบีย ขาด 4-2 ทำให้ ออสเตรเลีย กับ โอมาน จูงมือเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไป                                            
        สนามบัวเซอร์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน


        ศึก "ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก" รอบสาม โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ที่สนามบัวเซอร์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ระหว่าง "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย กับ "เจ้าถิ่น" โอมาน ซึ่งจะแข่งเวลาเดียวกันกับคู่ของ ออสเตรเลีย ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาอุดีอาระเบีย โดยสายนี้ออสเตรเลียเข้ารอบไปแล้ว ส่วนทีมอันดับ 2 ยังได้ลุ้นกันถึง 3 ทีม ทั้ง ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน และ ไทย ซึ่งทั้งสามทีมต้องเอาชนะกันให้ได้เพียงสถานเดียวถึงจะผ่านเข้าสู่รอบสุด ท้าย


        โดยเกมนี้ทีมชาติโอมานจะใส่ชุดสีแดงล้วน ซึ่งเป็นชุดเก่งลงสนาม ส่วนทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงิน สำหรับสถิติในการเจอกันมาตั้งแต่ปี 1986 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 10 เสมอ 0-0, ปี 1998 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ไทย ชนะ โอมาน 2-0, ปี 2001 เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ไทย ชนะ โอมาน 2-0, เอเชียนคัพ 2004 โอมาน ชนะ ไทย 2-0


        ในปี 2005 คิงส์คัพ ไทย ชนะ โอมาน 1-0, เอเชียนคัพ 2007 ไทย ชนะ โอมาน 2-0, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2008 โอมาน ชนะ ไทย 1-0 (เยือน), โอมมาน ชนะ ไทย 2-1 (เหย้า) และนัดล่าสุด ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2011 ไทย ชนะ โอมาน 3-0 (เหย้า) สรุปสถิติเจอกันมารวมทุกรายการ 9 นัด ไทยชนะ 5 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง ยิงได้ 10 ลูกเสีย 5 ลูก


     สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทยที่ถูกส่งลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ จะเป็นการประสานงานกันระหว่างสองจอมเก๋า นิเวส ศิริวงศ์ กับ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ฟากแบ็กขวา สุรีย์ สุขะ ได้ลงล็อกในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด


     ตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกมจับเอา จักรพันธ์ แก้วพรม ยืนคู่กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แล้วโยกเอา สุธี สุขสมกิจ ทำเกมริมเส้นด้านซ้าย ทางกราบขวาใช้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ซึ่งมีความเร็วเป็นตัวทะลุทะลวง และวาง จีรวัฒน์ มัครมย์ เป็นหน้าต่ำ แล้วให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า


     ด้าน ปอล เลอ กูแอ็น กุนซือทีมชาติโอมาน นั้นจะเปิดเกมรุกอย่างเต็มตัวแน่นอน โดยมี มูบารัค กับ อัลอาสมี่ เป็นสองประสานในเกมรับ ด้านแดนกลางมีตัวอันตรายอยู่ที่เกมริมเส้นทั้งซ้าย-ขวา คือ ฟาร์ไซ กับ ราจาบ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่คู่กองหน้าส่ง ออสนี่ กับ อซิก เป็นตัวทะลวงเป้า


เริ่มเกมมาช่วง 5 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังดูเชิงกันอยุ่ เกมส่วนใหญ่อยู่ที่กลางสนาม

 ไทย มาพลาดเสียประตูจนได้จากจังหวะโยนยาวจากแดนกลางมาที่ริมเส้นทางขวาก่อนที่ กองกลางของโอมานจะจ่ายให้ ฮุสเซน อัล ฮาดรี้ วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวาบอลพุ่งไซด์หนีมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม โอมาน นำแล้ว 1-0 ในนาทีที่ 8

อีก 3 นาทีต่อมา ไทยเปิดเกมแลก และมีโอกาสลุ้นทำประตูเมื่อ สุธี สุขสมกิจ ได้บอลจากด้านข้างก่อนสบจังหวะซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลเหินข้ามคานไปไกล

เข้า สู่นาทีที่ 15 ไทยมาเสียกระบวนเมื่อโดนนำเร็ว ทำให้ต้องมาเน้นเกมรุก แผงหลังจึงมีช่องโหว่และเกือบมาโดนนำห่างหลัง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ชกบอลจากเปิดมาของโอมานบอลยังไม่พ้นอันตราย บอลมาเข้าทาง อาเหม็ด อัล ฮอสนี่ กองหน้าตัวเก่งโหม่งเต็มแรงแต่ กวิน ยังเซฟไว้ได้หวุดหวิด

โอมาน กลับไปแพ็กเกมรับแน่น เน้นคุมโซนปล่อยให้ ไทย เป็นฝ่ายครองเกม แต่ไม่มีจังหวะหลุดถึงกรอบเขตโทษ

 นาที ที่ 28 อับดุล อาลี มูไคนี่ มาโดนใบเหลืองใบแรกเมื่อไปทำฟาลว์ผู้เล่นของไทย ไทยได้ฟรีคิกกลางกรอบเตโทษ แต่ จีรวัฒน์ มัครมย์ ซัดข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 35 อิสมาอิล อัล อัจมี่ ดาวยิงโอมานได้โอกาสหลุดไปยิงตัวต่อตัวกับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

 ไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกอย่างรวดเร็ว เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงไปแทน ในนาทีที่ 37

โมนเกือบได้ลุกสองเมื่อ ฮัสซัน ราเบีย กองกลางลากบอลเลี้ยงไปเองก่อนสับไกลจากระยะร่วม 25 หลาบอลพุ่งเรียดถากเสาแรกออกไปอย่างเสียวไส้ของกองเชียร์ไทย

ช่วง ท้ายเกม โอมาน กลับมาบุกได้ต่อเนื่องอีกครั้งและ อาเหม็ด อัล ฮอสนี่ หัวหอกโอมานได้โอกาสยิงเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ แต่บอลเจ้ากรรมพุ่งชนคานดังสนั่น ไทยรอดเสียประตูที่สองไปหวุดหวิด

ก่อนจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้ โอมาน นำ ไทย 1-0

เข้าสุ่ครึ่งหลังไม่กี่นาที โอมาน ได้จังหวะทักทายก่อนเมื่อ อิสมาอิล อัล อัจมี่ ได้โหม่ง แต่บอลเบาหลุดออกหลังไป

 ไทยมาโดนใบเหลืองบ้างเมื่อ เจษฎา จิตสวัสดิ์ แนวรับตัวเก๋าไปเสียบ ฮัสซัน ราเบีย อย่างน่าเกลียด ในนาทีที่ 53

ผ่าน มา 1 ชั่วโมงเต็มเกมของ "ขุนพลช้างศึก" ยังไม่ดีขึ้น รูปเกมสู้เจ้าถิ่นไม่ได้เลย โอมานทำเกมได้น้ำได้เนื้อกว่าและได้โอกาสทำประตูจาก อับดุล อาลี มูไคนี่ แต่ยังไม่ตรงกรอบ

 วิ นฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ปรับแท็คติกเดินเกมรุกเต็มตัวโดยถอด จักรพันธ์ แก้วพรม ออกและส่ง ธีรเทพ วิโนทัย มาเสริมในแดนหน้าช่วย ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 65

3 นาทีถัดมาไทยได้เดินเกมรุกโดย สุรีย์ สุขะ ได้บอลยาวจากแดนหลังก่อนเปิดหักเข้ามาหน้าเขตโทษ แต่บอลออกหลังไปก่อนแล้ว

"ช้าง ศึก" ชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย ตัวสำรอง ได้บอลหลุดมาทางกราบขวาโล่งๆ ก่อนลากเข้ามาในเขตโทษ แตะหลบกองหลังโอมาน ก่อนยิงหักข้อกะเสียบเสาแรกแต่บอลกลับพุ่งไปชนโคนเสาเต็มๆ ในนาทีที่ 72

 ไทยเปลี่ยนคนสุดท้ายส่ง ชาตรี ฉิมทะเล มาแทน สุธี สุขสมกิจ ในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

ใน นาทีที่ 79 โอมานเกือบได้ประตูตอกฝาโลงเมื่อจังหวะทำชิ่งหน้าเขตโทษของไทยก่อน อาเหม็ด อัล ฮอสนี่ ได้หลุดมายิงโล่งๆ แต่กลับยิงเหินข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เกม เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย โอมาน เน้นรัดกุมมากขึ้น ครองเกมไม่ให้เสียบอลเพราะหากเก็บชัยชนะก็จะเข้ารอบทันที เพราะอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ออสเตรเลีย นำ ซาอุฯ ห่าง 4-2

 ธีร เทพ วิโนทัย กองหน้าตัวสำรองมาโดนใบแดง หลังเข้าบอลช้าและขาไปพาดเอาตรงบริเวณลำคอของกองหลังโอมาน ผู้ตัดสินไม่ลังเลชูใบแดงทันที ในนาทีที่ 85 ทำให้สถานการณ์ของไทยลำบากขึ้นไปอีก

 โอมาน มาได้ประตูปิดกล่องจนได้ในนาทีสุดท้าย เมื่อ อับดุล อาซิด มูบารัค กองหน้าของโอมาน ได้บอลจากกลางสนามก่อนลากเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษเบียดเอาชนะ นิเวส ศิริวงศ์ และยิงทันทีบอลพุ่งเรียดเสียบเสาแรกหมดจด โอมานนำห่าง 2-0

เวลา ที่เหลือโอมานคุมเกมไว้ได้หมดก่อนหมดเวลา โอมานเป็นฝ่ายได้เฮ! หลังเปิดรังเอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 2-0 และเป็นฝ่ายเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไปตามหลัง ออสเตรเลีย ที่ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 4-2 ส่วน ไทย กับ ซาอุดีอาระเบีย ต้องร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
โอมาน (4-4-2) : อาลี อัล ฮับซี - อาลี อัล จาบรี้, โมฮาเหม็ด อัล บาลูชี่, ฮุสเซน อัล ฮาดรี้, ฟูซี่ บาเชียร์ - ซาอัด อัล มูไคนี่, อับดุล อาลี มูไคนี่, อับดุล อัล มากบาลี่, ฮัสซัน ราเบีย - อาเหม็ด อัล ฮอสนี่, อิสมาอิล อัล อัจมี่
เทรนเนอร์ : ปอล เลอ กูแอ็น

ไทย (4-2-3-1) : กวิน ธรรมสัจจานันท์ - สุรีย์ สุขะ, นิเวส ศิริวงศ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, อนุชา กิจพงษ์ศรี - จักรพันธ์ แก้วพรม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว - สุเชาว์ นุชนุ่ม, จีรวัฒน์ มัครมย์, สุธี สุขสมกิจ - ธีรศิลป์ แดงดา
เทรนเนอร์ : วินฟรีด เชเฟอร์ 
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น