Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์นาโปลี VS เชลซี Uefa Champions League - นาโปลีพลิกอัดสิงห์ 3-1 จ่อเข้า 8 ทีม

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Share this history on :


นาโปลี ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา โชว์ฟอร์มแกร่งในบ้าน ด้วยการต้อนเอาชนะเชลซี จากเวทีพรีเมียร์ชิพ 3-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 สุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 22 กพ. ที่ผ่านมา


       วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย
                นาโปลี 3-1 เชลซี



สนาม : สตาดิโอน ซาน เปาโล



นาโปลีนัดนี้จะไม่มีวอลเตอร์ มาซซาร์รี่กุนซือจอมวางแผนที่ติดโทษห้ามคุมทีมข้างสนามทำให้นิโคโล ฟรัสตาลูปีต้องรับบทกุนซือจำเป็นแทนแต่สำหรับตัวผู้เล่นนั้นนับว่าลงสนามกันอย่างครบครันเลยทีเดียวนำโดย 3 แนวรุกตัวอันตรายทั้งเอดินสัน คาวานี่, มาเร็ค ฮัมซิคและเอลเซเกล ลาเวซซี่


ขณะที่เชลซีนัดนี้ขาดตัวกัปตันทีมอย่างจอห์น เทอร์รี่ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บและแอชลี่ย์ โคลที่มีชื่อเป็นเพียงสำรองเท่านั้นขณะที่แนวรุกส่งดร็อกบาลงเป็นหัวหอกตัวเป้า ขนาบข้างด้วยมาต้าและสเตอร์ริดจ์โดยมีตอร์เรสกับแลมพาร์ดคอยสแตนด์บายอยู่ที่ข้างสนาม

เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมพยายามหาจังหวะกันอยู่เลยเล่นแบบระมัดระวังและเป็นเจ้าถิ่นที่เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่กองหลังเชลซีเช็กล้ำหน้ากันพลาดทำให้คาวานี่ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่ดันแปไปติดเซฟของปีเตอร์ เช็กแบบที่ป้องกันไว้ได้แบบเหลือเชื่อ


เกมรับทีมเยือนว่าแย่แล้วเกมรุกยังดูไร้จินตนาการกว่าเมื่อทำได้แค่เคาะบอลกันไปมาก่อนจ่ายออกข้างแล้วเปิดเข้ามาลุ้นกันตรงกลางที่มีเซ็นเตอร์แบ็คของนาโปลียืนกันอยู่ 3 คนทำให้ดร็อกบาทำไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลย และนาทีที่ 70 โบอาสก็เปลี่ยนเอาเอสเซียงและแลมพาร์ดลงมาแทนมาลูด้าและเมเรเลส หวังเปลี่ยนเกมให้ได้


นาทีที่ 54 มาต้าก็ลากบอลขึนมาตรงกลางก่อนตัดสินใจซัดด้วยซ้ายแต่บอลก็ไปตรงตัวผู้รักษาประตู นาทีต่อมานาโปลีก็บุกสวนขึ้นมาคาวานี่ไหลบอลให้กับลาเวซซี่หลุดไปยิงด้วยซ้ายบอกผ่านตัวของเช็กไปแล้วแต่หลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย


ผ่านกว่า 20 นาทีของครึ่งหลัง โบอาสเริ่มอึดอัดกับรูปเกมที่ไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าบ้านไปได้ จึงปล่อยมิคาเอล เอสเซียง และแฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์คู่กลางลงมาช่วยเก็บบอล และหมายอาศัยลูกยิงไกลของแลมพ์เล่นงาน

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายนาโปลีติกเกมบุุกเต็มสูบ ฮัมซิคขึ้นบอลไปทางฝั่งซ้ายก่อนจะไหลผ่านเข้ามาปากประตู บอลเลยตัวกาวานี่ไปแล้ว แต่ว่ายังมีมาจโจ้ที่ยืนอู่เสาไกล แต่ว่ากองกลางอิตาเลี่ยนก็แปบอลเบาเกิน ทำให้โคลที่ยืนเฝ้าเส้นประตูอยู่เคลียร์ออกไปได้ไว้ทัน
ท้ายเกมเชลซีพยายามทิ้งบอลไปที่ดร็อกบา หมายเอาประตูทีมเยือนมาตุนไว้ให้ได้ แต่สูนยหน้าไอเวอรี่ โคสต์ ก็โดนประกบติด ไม่สามารถเก็บบอลเอาไว้ได้เลย ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์ 3-1 และอีก 3 สัปดาห์จะเป็นคิวของนาโปลี ยกพลไปเยือนที่สแตมฟอร์ด บริดจ์บ้าง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นาโปลี : มอร์แกน เด ซานค์ติส, เปาโล คันนาวาโร่, ซัลวาตอเร่ อโรนิก้า, อูโก้ กัมปาญาโร่, วอลเตอร์ การ์เกโน่, ก็อกคาน อินแลร์, ฮวน ซูนิก้า, คริสเตียน มาจโจ้, เอดินสัน คาวานี่, มาเร็ค ฮัมซิค(โกรัน ปานเดฟ น.82), เอลเซเกล ลาเวซซี่(เบลริม เซไมลี่ น.74)
สำรองไม่ได้ใช้ : อันเดรีย ดอสเซน่า, อันโตนิโอ โรซาติ, จิอันลูก้า กราว่า, มิเกล บริโต้, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด หลุยส์, โจเซ่ โบซิงวา(แอชลี่ย์ โคล น.12), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ราอูล เมเรเลส(มิคาเอล เอสเซียง น.70), ฟลอร็อง มาลูด้า(แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.70), รามิเรส, ฆวน มาต้า, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบ้า, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

สำรองไม่ได้ใช้ : เฟร์นานโด ตอร์เรส, รอสส์ เทิร์นบูลล์, ซาโลมง กาลู, จอห์น โอบี มิเกล
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น