Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไก่ตีปีก!เปิดรังทุบทอฟฟี่2-0รั้งที่3แต้มเท่าผี

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Share this history on :
ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
(นัดตกค้าง ฤดูกาล 2011-12)
วันพุธที่ 11 มกราคม 2555
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน 

        อารอน เลนน่อน ควง เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ ซัดคนละลูกช่วยให้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดรังบดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยทำแต้มเท่า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา
สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน, ลอนดอน

        เกมตกค้างจากนัดแรกที่ต้องเลื่อนออกมาเพราะเกิดเหตุจลาจลใน กรุงลอนดอนตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หากไก่เดือยทองเก็บชัยชนะได้จะทำแต้มเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด และตามหลังผู้นำแมนฯ ซิตี้ แค่ 3 คะแนนทันที

        เกมนี้ สเปอร์ส ไม่มี เล็ดลี่ย์ คิง เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมเกิดเอ็นหลังหัวเข่าฉีก ชวดบู๊เช่นเดียวกับ วิลเลี่ยม กัลลาส และ ซานโดร ที่เจ็บน่อง ส่วน สกอตต์ พาร์เกอร์ เจ็บเข่าพลาดลงช่วยทีม เลยต้องให้ เจค ลิเวอร์มอร์ ดาวรุ่งลงสนามมายืนเป็นกองกลางตัวรับแทน

        แผงหลังได้ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ฟิตสมบูรณ์กลับมาคุมเกมรับร่วมกับ ยูเนส กาบุล ขณะที่แดนกลางได้ อารอน เลนน่อน กลับมาจี๊ดจ๊าดตามริมเส้นกราบขวา อีกฟากเป็น แกเร็ธ เบล โดยมี ลูก้า โมดริช คุมเกม

        แนวรุกให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ยืนเป็นหน้าต่ำคอยสนับสนุน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกตัวเป้าในการเข้าทำสกอร์

        ทาง ด้าน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ต้องขาด ฟิล จากีลก้า เซนเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญเจ็บเข่าพักนานถึง 6 สัปดาห์ รวมทั้งไม่มี แจ็ค ร็อดเวลล์, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ เชมัส โคลแมน ที่เจ็บทั้งหมด แต่ได้ มารูยาน เฟลไลนี่ ฟิตกลับคืนทีม

        เกมรุกวาง แลนดอน โดโนแวน ที่ยืมตัวมาลงมาปั้นเกมสนับสนุน หลุยส์ ซาฮา และ วิคเตอร์ อนิเชเบ้ ในการเข้าทำสกอร์

        เปิด เกมขึ้นมาได้แค่นาทีเดียว ท็อฟฟี่ ได้ลุ้นก่อนเมื่อกองหลัง สเปอร์ส สกัดบอลไม่ขาด หลุยส์ ซาฮา ตามไปตวัดยิงด้วยซ้ายระยะ 18 หลา แต่บอลเฉี่ยวเสาไกลออกไปไม่ถึงคืบ

        ถัดมานาทีเดียว ไก่เดือยทอง ได้ลุ้นจากจังหวะที่ แกเร็ธ เบล ได้โอกาสส่งบอลไปกองก้นตาข่าย ทว่า ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

        เจ้า บ้านครองเกมได้หมดมีโอกาสอีกครั้ง เอ็มมานูเอล เดบายอร์ เลี้ยงบอลหลบ จอห์น ไฮติงก้า มาได้ ก่อนยิงด้วยซ้ายบอลข้ามคานไปในนาทีที่ 12

        จาก นั้นหกนาที ไก่เดือยทอง ขึ้นเกมมาทาง เอก็อตโต้ ล็อคตัดจากซ้ายเข้าในแล้วไหลขึ้นหน้าให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สอดมายิงไม่ถึง

        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 26 เจ้าบ้านสวนกลับเร็วขึ้นมา ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เปิดยาวขึ้นมาให้กับ แกเร็ธ เบล ไหลจากขวามาหน้าประตูให้ อเดบายอร์ ยกบอลหนี ทิม ฮาวเวิร์ด ไปแล้วแต่บอลยาวออกหลังไปชวดยิงประตูไปอย่างน่าเสียดาย

        กระเถิบ มาถึงนาทีที่ 34 ไก่เดือยทอง ได้ลุ้นต่อเนื่อง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มีโอกาสยิงโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลไปตกบนหลังคาประตู

        อย่างไร ก็ตาม สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ แบ็คซ้ายวางบอลยาวจากครึ่งสนามข้ามฟากมาทางขวาให้กับ อารอน เลนน่อน ใช้หน้าอกชนบอลหนี เลห์ตัน เบนส์ แบ็คซ้ายทีมเยือนไปได้ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายหักข้อบอลไปแฉลบขาของ ซิลแว็ง ดิสแต็ง กองหลังเอฟเวอร์ตัน เข้าประตูไปให้ไก่เดือยทอง นำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 4 ของเลนน่อน ในฤดูกาลนี้

        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที เอฟเวอร์ตัน ได้โอกาส กาบูล เคลียร์บอลมาเข้าทาง ดินิยาร์ บิลยาเล็ตดินอฟ ยิงสวนตูมเดียวระยะ 12 หลา บอลแรงข้ามคานไป ครบ 45 นาทีแรก สเปอร์ส นำอยู่ 1-0

        เข้าสู่ครึ่งหลังได้แค่ 5 นาที จากจังหวะสวนกลับ แกเร็ธ เบล กระชากขึ้นมากดด้วยซ้ายเต็มเท้าบอลแฉลบ ไฮติงก้า นิดหนึ่ง ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน ปัดไว้ได้ ก่อนที่ ซิลแว็ง ดิสแต็ง ช่วยสกัดทิ้งไปในจังหวะสุดท้าย

        ข้ามมาถึงนาทีที่ 53 เจ้าบ้านขึ้นมาทาง เอก็อตโต้ โยนมาหน้าประตูบอลตกพื้นเด้งมาทาง อารอน เลนน่อน สอดมาโหม่งโดนไม่เต็มบอลผ่านหน้าปากประตูไป

        ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ยังสู้อยู่ แลนดอน โดโนแวน ครอสให้กับ มารูยาน เฟลไลนี่ โหม่งข้ามคานไปในนาที 58

        นาที ต่อมา ทีมเยือนต้องเปลี่ยนเอา ซิลแว็ง ดิสแต็ง ปราการหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วให้ เชน ดั๊ฟฟี่ ดาวรุ่งลงประเดิมสนามในพรีเมียร์ ลีก เป็นนัดแรก

        ทัพไก่ เดือยทอง ยังเดินหน้าบดหนัก ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท จ่ายจากทางขวาเข้าในให้กับ เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ ล็อคหาช่องนิดหนึ่ง ก่อนตัดสินใจยิงไกลด้วยซ้ายจากระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งราวกับลูกกระสุนแฉลบตัว ทิม เคฮิลล์ นิดหนึ่ง ก่อนเสียบมุมเข้าไปอย่างงดงามช่วยให้ สเปอร์ส หนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 63

        สามนาทีต่อมา เจ้าถิ่นขึ้นเกมเร็วมาทาง แกเร็ธ เบล ลากจี้เข้ามาก่อนกระหน่ำด้วยซ้ายบอลข้ามคานไป

        ทีม เยือนได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุม เชน ดั๊ฟฟี่ โขกจ่อๆข้ามคานไปในนาทีที่ 67 ถัดมานาทีเดียว เอฟเวอร์ตัน ให้ รอยสตัน เดรนเธ่ เล่นแทน อนิเชเบ้

        เกม ของสเปอร์ส ยังเหนือกว่า มีโอกาสอีกในยนาทีที่ 71 ถ่ายบอลกันมาสวย จังหวะสุดท้ายเป็น ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สับด้วยซ้ายติดบล็อคของ ไฮติงก้า ออกหลังไป

        ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ ได้อีก จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย เขยิบทำแต้มขึ้นมาเท่ากับ แมนฯยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เป็นที่เรียบร้อย มี 45 แต้มจาก 20 นัด แต่ประตูได้-เสียของผีแดง ดีกว่า 


สมัครสมาชิก 12BET วันนี้รับโบนัสวันนี้สิคะ!! 
รหัสรับโบนัส  12TH12100  ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B1233 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น