Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

อาร์วีพีส่งส.ค.ส.ยิงนำชัยพาปืนส่องคิวพีอาร์1-0

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

Share this history on :
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2554
อาร์เซน่อล 1-0 ควีนส์พาร์ค

        "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รับบทฮีโร่เจ้าเก่า ส่งนำชัยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือนหวิว ควีนส์พาร์ค 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ พร้อมกับขึ้นไปรั้งอันดับสี่ของตาราง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


         โร บิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีม อาร์เซน่อล เหลือโอกาสสุดท้ายในการทำลายสถิติยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีกรอบหนึ่งปีของ อลัน เชียเรอร์ เมื่อได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ขณะที่กุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ เปลี่ยนสามตำแหน่งจากชุดเสมอ วูล์ฟส์ โดยให้ ธีโอ วัลค็อตต์, อารอน แรมซี่ย์ และ อังเดร อาร์ชาวิน แทน ยอสซี่ เบนายูน, โทมัส โรซิชกี้ และ แชร์วินโญ่


          ฟาก นีล วอร์น็อค กุนซือ ควีนส์พาร์ค ทีมเยือน เปลี่ยนห้าตำแหน่งจากชุดที่บุกเสมอ สวอนซี โดยให้ ราเด็ค แชร์นี่, แดนนี่ แก๊บบิดอน, แม็ตธิว คอนนอลลี่, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ และ เจย์ โบธรอยด์ สามเด็กเก่า อาร์เซน่อล และ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ คืนทัพตัวจริง


          ต้น เกมทั้งสองทีมดูเชิงกันอยู่ ก่อนที่จังหวะเสียวแรกจะเกิดขึ้นในนาทีที่ 10 เมื่อ เจย์ โบธรอยด์ จ่ายให้ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ เข้าไปซัดติดเซฟ วอจเซียจ เชสนี่ มือกาว กันเนอร์ส


          อีกห้านาทีต่อมา อาร์เซน่อล ตอบโต้บ้าง โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกกัปตันทีมชาวดัตช์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลาะเข้าไปซัดมุมแคบด้านซ้าย แต่ติดตัว ราเด็ค แชร์นี่ โกลชาวเช็กของ คิวพีอาร์


          อเดล ทารับต์ กองกลางทีมเยือน รอดพ้นจากการโดนลงโทษแบบมีโชค หลังใช้แขนฟาดหน้า อังเดร อาร์ชาวิน แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ก่อนที่ในนาทีที่ 22 เจ้าบ้านจะได้เสียวอีกเมื่อ อารอน แรมซี่ย์ วางจากซ้ายให้ ฟาน เพอร์ซี่ โขกย้อยกะให้เข้าเสาแรก ทว่าหลุดเป้าหมายไป


          ปืนใหญ่ มาเป็นชุดๆ นาทีต่อมา ฟาน เพอร์ซี่ มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อแตะบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วจะงัดให้ข้ามตัว แชร์นี่ แต่ข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย


          นาทีที่ 26 โจอี้ บาร์ตัน กัปตันทีมเยือน โดนใบเหลืองจากการไปเสียบหนักใส่ มิเกล อาร์เตต้า ก่อนที่ "อาร์วีพี" จะมีโอกาสอีกครั้ง คราวนี้ เพื่อนวางยาวจากกลางสนามให้ ฟาน เพอร์ซี่ ควบเข้าไปวอลเล่ย์เต็มเท้าตรงหัวกะโหลกเหินข้ามคานไปอีก


          ผ่าน มาถึงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 อาร์เซน่อล โวยจะเอาจุดโทษในจังหวะที่มองว่า อาร์เตต้า เปิดบอลไปโดนแขน บาร์ตัน ในกรอบ แต่ไม่ได้ และจากจังหวะเตะมุม แรมซี่ย์ เก็บตกวอลเล่ย์เฉี่ยวเสานิดเดียว จบ 45 นาทีแรก เสมอ 0-0


          ครึ่ง หลัง อาร์เซน่อล เดินหน้าลุยทันที และได้เสียวจากลูกยิงไกลของ อาร์เตต้า ที่พุ่งเข้าข้างตาข่าย ขณะที่ เชสนี่ โกลเจ้าถิ่น ต้องออกแรงเซฟลูกแปของ อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน ในนาทีที่ 52 ก่อนที่เจ้าบ้านจะเปลี่ยนคนแรกโดยส่ง ฟรานซิส โกเกอแล็ง ลงแทน โธมัส แฟร์มาเล่น ที่เจ็บ


          อา ร์เซน่อล พลาดโอกาสทองในนาทีที่ 56 เมื่อ วัลค็อตต์ หลุดกับดักล้ำหน้าจากครึ่งสนามเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวาร คิวพีอาร์ แต่ปีกทีมชาติอังกฤษ ดันยิงออกข้างอย่างเหลือเชื่อ


          กระทั่ง นาทีที่ 60 เสียงเฮกระหึ่ม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อ อาร์ชาวิน แทงทะลุช่องให้ ฟาน เพอร์ซี่ หลุดเข้าไปยิงตามน้ำเบียดเสาแรกตุงตาข่ายส่ง อาร์เซน่อล ทะยาน 1-0 ทำเอา เธียร์รี่ อองรี ตำนาน ปืนใหญ่ ที่มีข่าวจ่อย้ายคืนแบบยืมตัว และเข้ามาชมในสนามด้วย ลุกขึ้นมาปรบมือ


          อีก สามนาทีต่อมา คิวพีอาร์ เปลี่ยนตัวโดยส่ง ดีเจ แคมป์เบลล์ ลงล่าตาข่ายแทน โบธรอยด์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ก่อนที่จะได้ลุ้นเมื่อ ทารับต์ ลากจากซ้ายตัดเข้าในแล้วส่อง แต่ เชสนี่ ยังเหนียวป้องกันไว้ได้


          เวน เกอร์ เน้นความแน่นหนาด้วยการส่ง โรซิชกี้ แทน อาร์ชาวิน แต่หวิดสังเวยประตูให้ คิวพีอาร์ โชคดีที่ลูกวอลเล่ย์ของ คอนนอลลี่ เหินข้ามคานไปไกล


          แรมซี่ย์ หวิดบวกสกอร์ให้ อาร์เซน่อล แต่สับไกนอกกรอบหลุดสามเหลี่ยมนิดเดียว ก่อนที่ เวนเกอร์ จะเปลี่ยนเอา วัลค็อตต์ ออกแล้วส่ง แชร์วินโญ่ ลงสนามเมื่อเหลือราว 15 นาที ก่อนที่ แชร์วินโญ่ จะพลาดโอกาสทองจากการชาร์จเผาขนไม่เข้า หลัง ฟาน เพอร์ซี่ เปิดให้อย่างสวย


          ท้ายเกม อาร์เซน่อล ยังครองเกมได้ดีกว่า และคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนรักษาสกอร์นำจนจบเกม ทำให้ชนะไปในลอนดอนดาร์บี้ 1-0 พร้อมกับขึ้นไปรั้งอันดับสี่ของตาราง


สมัครสมาชิก 12BET วันนี้รับโบนัสวันนี้สิคะ!! 
รหัสรับโบนัส  12TH11100  ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น