Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ บาร์เซโลน่า VS เอสปันญ่อล La Liga - เมสซี่อัดสี่! บาร์ซ่าเปิดรังยำนกแก้ว 4-0,ราชันเฉือนหวิว 2-1 12bet 06/05/2555

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


ลีโอเนล เมสซี่ โชว์ความเหนือให้คนจะลึงด้วยการเหมาสี่ประตูในเกม ช่วยให้บาร์เซโลน่า รองแชมป์ฤดูกาลนี้ ไว้ลายถล่มเอสปันญ่อล 4-0 ในดาร์บี้แมตช์ของแคว้นกาตาลุนย่า  ขณะที่เรอัล มาดริด เกือบไม่รอดยกพลเฉือนหวิว กรานาด้า ทีมดิ้นหนีตกชั้นได้ 2-1 ในศึกลา ลีกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา


วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
บาร์เซโลน่า 4-0 เอสปันญ่อล





บาร์เซโลน่า 4-0 เอสปันญ่อล



กรานาด้า 1-2 เรอัล มาดริด


บาร์เซโลน่า ได้ชาบี เอร์นานเดซ กลับมานั่งเป็นสำรอง หลังจากหายจากอาการเจ็บน่อง โดยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ เซย์ดู เกอิต้า คุมเกมรุกรับแดนกลาง แนวรุกดัน อันเดรส อีเนียสต้า ขึ้นมาเป็นสามประสานร่วมกับ เปโดร โรดริเกซ และ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า


ขณะที่ทีมเยือน เอสปันญ่อล จัดทัพมาในระบบเก่ง 4-2-3-1 มี ราอูล บาเอน่า ยืนมิดฟิลด์คู่กลางกับ ฮวน ฟอร์ลิน สามประสานแนวรุกจากขวาไปซ้ายประกอบด้วย บิคตอร์ ซานเชซ, โจน เบร์ดู และ วลาดิเมียร์ ไวส์  วาง อัลบาโร่ โรดริเกซ ยืนหน้าเป้าคอยจบสกอร์


บาร์ซ่าเปิดฉากบุกทันทีและหวิดขึ้นนำแต่หัววัน เปโดร โรดริเกซ โยนบอลเข้าเขตโทษหลุดกับดักล้ำหน้าให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า สอดทะลุขึ้นมาโขกบอลไปตรงตัว คริสเตียน อัลวาเรซ รับเข้าซองไม่มีกระฉอก


เจ้าถิ่นมาขึ้นนำจนได้ เมื่อลีโอเนล เมสซี่ ปั่นลูกฟรีคิกไปแฉลบหัว ฮวน ฟอร์ลิน นิดนึงก่อนหลุดเสียบตาข่ายไม่เหลือ เป็นประตูที่ 47 ใน ลา ลีลา และประตูที่ 69 รวมทุกรายการของ เมสซี่ ในฤดูกาลนี้ สกอร์เริ่ม 1-0 ในนาทีที่ 12


เกมเนือยลงไป นาที 30 เจ้าบ้านได้โอกาสทองอีกครั้งจากลูกเตะมุม ครั้งนี้ อันเดรส อีเนียสต้า อาสสซัดบอลผ่านกำแพงกำลังจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ คริสเตียน อัลวาเรซ โชว์ซูเปอร์เซฟบินไปปัดบอลออกหลังได้ทัน


ช่วยท้ายครึ่งแรกรูปเกมอยู่ภายใต้การครอบครองของเจ้าบ้านจนหมดแต่ก็ยังไม่สามารถเบิกสกอร์เพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0


ครึ่งหลังเกมยังคงเป็นของบาร์ซ่า และก็มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่เมสซี่ พยายามกระดกบอลหนี คริสเตียน โกเมส แต่บอลไปติดแขน ผู้ตัดสินเปาทันที และก็เป็นลิโอเนล เมสซี่ ที่ซัดชนเสาเข้าไปเป็นประตูที่ 70 ในทุกรายการที่ดาวยิงอาร์เจนไตน์ยิงในฤดูกาลนี้ และทำให้บาร์ซ่า หนีไปเป็น 2-0


เอสปันญ่อล ไม่ยอมแพ้ง่ายๆนาทีที่ 68 มีลุ้นตีไข่แตกจากจังหวะที่บอลยาวมาจากทางซ้ายมาเข้าทางฮวน ฟอร์ลิน บรรจงซัดด้วยขวาแต่ปินโต้ ก็ยังพุ่งไปปัดออกหลังได้เยี่ยม


อย่างไรก็ตามนาทีที่ 74 อาเดรียโน่ วางบอลยาวจากหลังมาให้เมสซี่ หลุดไปทางซ้ายของเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายเสียบเสาไกลเข้าไปเป็นประตูให้บาร์เซโลน่า หนีไปไกล 3-0 และเป็นแฮตทริก ของเมสซี่ อีกด้วย


ยังไม่พอนาทีที่ 79 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกจุดโทษอีกครั้งเมื่อ ฟอร์ลิน ไปเสียบบุสเก็ตต์ ล้มลงไป และก็เป็นลิโอเมล เมสซี่ ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือเป็นประตูที่ 50 ของเจ้าตัวในลีก และทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ทิ้งไกลสุดกู่ 4-0


ท้ายเกมบาร์ซ่า ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกใส่ทีมเยือนโดยตลอดแต่ก็ไม่สามารถเบิกสกอร์เพิ่มจากเดิมได้กระทั่งจบเกม บาร์เซโลน่า ถล่ม เอสปันญ่อล 4-0 ในเกมสั่งลาเป็ป กวาร์ดิโอล่า ในคัมป์นู  


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - มาร์ติน มอนโตย่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, การ์เลส ปูโยล , อาเดรียโน่ คอร์เรอา - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า 


เอสปันญ่อล : คริสเตียน อัลวาเรซ - ฆาบี โลเปซ, ราอูล โรดริเกซ, เอคตอร์ โมเรโน่, ดีดัค บีล่า - ราอูล บาเอน่า, ฮวน ฟอร์ลิน  - บิคตอร์ ซานเชซ, โจน เบร์ดู, วลาดิเมียร์ ไวส์  - อัลบาโร่ โรดริเกซ


ผลฟุตบอลลา ลีกาคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555
แอธเลติก บิลเบา เสมอ เกตาเฟ่ 0-0
แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ มาลาก้า 2-1
บาร์เซโลน่า ชนะ เอสปันญ่อล 4-0
กรานาด้า แพ้ เรอัล มาดริด 1-2
เรอัล มายอร์ก้า ชนะ เลบานเต้ 1-0
โอซาซูน่า ชนะ เรอัล โซเซียดัด 1-0
เซบีญ่า ชนะ ราโญ่ บาเญกาโน่ 5-2
สปอร์ติ้ง กิฆอน ชนะ เรอัล เบติส 2-1
บาเลนเซีย ชนะ บียาร์เรอัล 1-0
เรอัล ซาราโกซ่า ชนะ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 2-1



Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น