Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ แอธเลติก บิลเบา VS บาร์เซโลน่า Copa Delray - เปโดรเบิ้ล! บาร์ซ่าต้อน 3-0 แถลิงแชมป์โกปาฯ 12bet 26/05/2555

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


บาร์เซโลน่า ปิดฉากฤดูกาล 2011/2012 ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโกปา เดลเรย์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ แอธเลติก บิลเบาได้ 3-0 ซึ่งเกมนี้เ ปโดร โรดริเกวซ เหมาคนเดียวสองประตู และเป็นแชมป์ส่งท้ายการลาจากของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 พค.ที่ผ่านมา




วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2555


ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ 
แอธเลติก บิลเบา 0-3  บาร์เซโลน่า 







ฟุตบอลถ้วยโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา รองแชมป์ ยูโรป้า ลีก ซึ่งเป็นนัดสั่งลา ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จะคุมทีมเป็นเกมสุดท้ายให้บาร์เซโลน่า


แค่ 3 นาทีผ่าน  กองเชียร์บาร์ซ่าเฮกันลั่น จากลูกเตะมุม ชาบีเปิดมาเสาแรก ปีเก้โหม่งเช็ดเข้าในจะให้เพื่อน บอลไปโดน ฆาบี มาร์ติเนซ กระดอนมาเข้าทางปืนเปโดร ตะบันด้วยซ้ายแฉลบมาร์ติเนซที่ล้มสไลด์ เปลี่ยนทางผ่านอีไรซอสตุงตาข่าย บาร์ซ่านำ 1-0 ไม่ทันตั้งตัว


นาที 15 แอธ.บิลเบาเกือบเสียท่าให้กับความสุดยอดของเมสซี่เมื่อปล่อยให้แข้งอาร์เจนไตน์มีพื้นที่กระชากหน้าเขตโทษด้านขวาจนได้เอี้ยวตัวปั่นบอลโค้งไปที่เสาไกลแต่ยังดีที่อิไรซอสไม่เหม่อบินปัดทิ้งออกหลังทัน

อย่างไรก็ตาม"บาร์ซ่า"ก็มาเอาประตูที่สองจนได้เมื่ออิเนียสต้าลากบอลมาถึงหัวกระโหลกก่อนแทงทะลุไปทางด้านขวาให้เมสซี่สลัดหนีตัวประกบหลุดเข้าไปเหยียดเท้ายิงด้วยขวาเสยตาข่ายเสาแรกเข้าไปเลย

เท่านั้นไม่พอเมื่ออีกห้านาทีถัดมา"อาซูลกราน่า"ก็ได้เฮอีกเมื่อแนวรับบิลเบาเปิดพื้นที่ให้เปโดรได้เบี่ยงตัวแปบอลจากบริเวณหัวกระโหลกผ่านมืออิไรซอสเบียดโคนเสาซ้ายเข้าไปอย่างแม่นยำให้ทีมทิ้งห่าง 3-0

ก่อนพักครึ่งแค่สองนาทีปินโต้ต้องโชว์ซูเปอร์เซฟรักษาประตูหลังแนวรับบาร์เซโลน่าพ่ายแพ้ความเร็วของมูเนียร์อินจนปล่อยให้แข้งฉบับกระเป๋าได้หลุดมากดมุมแคบทางเขตโทษด้านขวาแต่นายด่านผมยาวเอาอยู่

บิลเบายังเจาะประตูใครไม่ได้เลยตลอด 5 เกมหลังสุดแล้วจังหวะในนาที 51 ที่เอร์เรร่าตัวสำรองที่เพิ่งลงมาคิลเลอร์พาสให้อิไบหลุดไปชิพหนีมือปินโต้มากไปจนเฉี่ยวเสาซ้ายออกหลังก็เช่นกัน

นักเตะบิลเบายังไม่ละความพยายามเอาประตูตีไข่แตกเมื่อนาที 63 อิไบครอสบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ญอเรนเต้เทคตัวขึ้นโหม่งโดยมีปิเก้เข้ามาพัวพันก่อนที่บอลถูกเคลียร์พ้นเขตอันตรายมาได้
  
พอบิลเบาทำไม่ได้ก็เกือบเสียท่าให้กับความสุดยอดของเมสซี่อีกคำรบเมื่อนาที 69 ดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลงดอร์สามสมัยกระชากบอลแหวกวงล้อมเข้าไปในเขตโทษจนได้ยิงแต่อิไรซอสไวทายาทใช้เท้าสกัดไว้ได้

ยอดทีมแคว้นบาสก์น่าได้ประตูสุดๆในนาที 76 เมื่อออร์เตเน็ตเช่ดอดมาอยู่ที่เสาสองคนเดียวแล้วบอลถูกเปิดมาถึงทว่าเจ้าตัวดันโขกหลุดกรอบไปเสียดื้อๆจนแทบไม่มีใครอยากเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกมบารืเซดลน่าไล่ต้อนแอธเลติก บิลเบา 3-0 คว้าแชมป์โคปา เดล เรย์สมัย 26 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดไปครอง ขณะที่ตลอด 4 ปีที่เป๊ปมาคุมทีมพวกเขาเข้าชิง 3 ครั้งได้แชมป์ 2 สมัย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
แอธเลติก บิลเบา : กอร์ก้า อิไรซอซ, อันโดนี่ อิราโอล่า , เฟร์นานโด อมอร์เรบิเอต้า, บอร์ฆ่า อีกิซ่า, โจน เออร์เตเน็ตเช่, อิไบ โกเมซ, ฆาบี มาร์ติเนซ, ออสการ์ เด มาร์กอส (อันเดร์ เอร์เรร่า น.46), มาเกล ซูซาเอต้า (อิญิโก้ เปเรซ น.46), เฟร์นานโด ญอเรนเต้, อีเกร์ มูเนียอิน


บาร์เซโลน่า : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, มาร์ติน มอนโตญ่า, เกราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ กอร์เรอา, ชาบี เอร์นานเดซ (เชส ฟาเบรกาส น.80), เซร์กิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า , เปโดร โรดริเกวซ (ธิอาโก้ อัลคันทาร่า น.87), ลิโอเนล เมสซี่ , อเล็กซิส ซานเชซ (เซย์ดู เกอิต้า น.71)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น