Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS ไฟร์บวร์ก Bundesliga - เสือเหลืองส่งท้ายบุนเดส ยำไฟร์บวร์ก 4-0 12bet 06/05/2555

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปิดท้ายฤดูกาล 2011/2012 ด้วยความยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดรังต้อนไฟร์บวร์กเละ 4-0 พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 81 คะแนน ในเกมบุนเดสลีกา คืนวันเสาร์ที่ 5พฤษภาคมที่ผ่านมา


วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555


ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-0 ไฟร์บวร์ก






ยังไม่ถึงห้านาทีดีกักดอร์ทมุนด์ก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่อคากาวะเก็บบอลจังหวะสองได้ก่อนไหลให้กับกุนโดกานจ่ายทะลุช่องให้กับบลาสซีคอฟสกี้หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจบสกอร์เข้าไป เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่4

เกมยังเป็นของเจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 15 เสือเหลืองก็ได้ลูกเตะมุมโดนไฟร์บวร์กสกัดอกมากุนโดกานเก็บได้เปิดเข้าไปให้กับเลวานดอฟสกี้ได้โหม่งแต่บอลก็ข้ามคานออกไปนิดเดียว 3 นาทีต่อมาเลวานดอฟสกี้คนเดิมก็พยายามยิงบอลที่เปิดมาจากโกรสครอยซ์แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี

ง่ายๆไม่ยากๆถึงยิงได้เมื่อนาทีที่ 20 เลวานดอฟสกี้ก็พังประตูได้จนได้เมื่อเอาบอลยาวจาฮุมเมิลส์ลงได้อย่างสวยงามก่อนจะเลื้อยหลบมัดจาและแตะหลบโกล์อีกทีและยิงโล่งๆเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ทิ้งห่าง 2-0 แล้ว
  
นาทีที่ 27 ดอร์ทมุนด์ก็ไปกันใหญ่แล้วเมื่อมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่พิสซ์เซ็คหลุดทะลุมาเกือบสุดเส้นหลังก่อนยิงยัดติดตัวแบ็ทส์บอลเด้งมาเข้าทางปืนของเลวานดอฟสกี้ยิงสบายๆเข้าไป สกอร์เป็น 3-0

เล่นได้สมกับเป็นแชมป์จริงๆสำหรับดอร์ทมุนด์เพราะคุมเกมไว้ได้ทั้งหมดและก็มาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่ได้สวนกลับเร็วคากาวะจ่ายทะลุช่องให้กับบลาสซีคอฟสกี้หลุดเข้าไปยกบอลข้ามแบ็ทส์แม้ว่ากินเทอร์จะพยายามวิ่งมาสกัดแต่ก็ไม่ทันบอลเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์นำห่าง 4-0

หลังจากนั้นเสือเหลืองก็เกือบได้ประตูที่ 5 แต่ก็พลาดไปจบครึ่งแรกแชมป์บุเดสลีกาฤดูกาลปัจจุบันนำไฟร์บวร์กอยู่ 4-0

ครึ่งหลังมารูปเกมยังไม่ต่างจากครึ่งแรกมากนักเป็นดอร์ทมุนด์ที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่ดูเล่นกันสบายๆ เลยไม่มีจะหวะเน้นๆเข้าทำมากนักส่วนทีมเยือนก็พยายามจะสวนทุกจังหวะแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอเช่นกัน

นาทีที่ 57 ดอร์ทมุนด์เปลี่ยนเอาเกิทเซ่ลงมาแทนพิสซ์เซ็คและยังคุมเกมได้ต่อเนื่อง 2 นาทีต่อมาบลาสซีคอฟสกี้ก็งัดบอลไปให้กับเลวานดอฟสกี้ได้โหม่งบอลลอบเกือบเข้าแต่ดันไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งเสาทั้งคานแล้วเกมนี้สำหรับเลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 66 ซูโบติชก็จ่ายบอลอย่างสวยไปให้กับเลวานดอฟสกี้หลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัวแบ็ทส์แต่บอลก็ไปชนคานก่อนจะเด้งย้อนหลังกองหน้าโปลไปอย่างน่าเสียดาย ยังยิงแฮทริคไม่ได้เกมนี้

ดอร์ทมุนด์ยังได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 73 เจ้าถิ่นก็ได้ลูกเตะมุมและก็เป็นกุนโดกานเปิดมาให้กับเคห์ลได้โหม่งแต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไป นาทีต่อมาไฟร์บวร์กก็ได้บุกสวนขึ้นมาบ้างและชมิดก็ครอสบอลมาให้กับฟรายได้โหม่งแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี

หลังจากนั้นเกมก็เป็นดอร์ทมุนด์ที่ผ่านบอลไปเรื่อยๆพร้อมกับเสียงเฮของแฟน จบเกมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ปิดฉากฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงามถล่มไฟร์บวร์กไป 4-0 รับถาดแชมป์บุนเดสลีกาไปครองอีกสมัยพร้อมกับทุบสถิตเก็บแต้มได้มากที่สุด 81 แต้มอีกด้วย

ผลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ ไฟร์บวร์ก 4-0
แวร์เดอร์ เบรเมน แพ้ ชาลเก้ 2-3
ฮันโนเวอร์ ชนะ ไกเซอร์สเลาเทิร์น  2-1
ไมนซ์ แพ้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค  0-3
เนิร์นแบร์ก แพ้ เลเวอร์คูเซ่น  1-4
สตุ๊ตการ์ท ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-2
เอฟซี โคโลญจน์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-4
เอาก์สบวร์ก ชนะ  ฮัมบูร์ก 1-0
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ  ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-1
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น