Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ เชลซี VS วีแกน Premier League - สิงห์เฉือน 2-1 มาต้าฮีโร่พาทีมแซงนิวกลับที่ 5 12bet 08/04/2555

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


เชลซี ได้ประตูชัยจากฆวน มาต้า เพลย์เมคเกอร์ชาวสแปนิช ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยทีมเอาขนะวีแกน แฮะเลติก 2-1 ในเกมพรีเมียร์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 เมาษยน 2555 ที่ผ่านมา

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี 2-1 วีแกน 






เชลซีมุ่งมั่นเหลือเกินที่จะเก็บเอา 3 คะแนนให้ได้ในเกมนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปของพวกเขา โดยวางดร็อกบาเป็นหอกเป้าเอาไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้าตัวปั้นเกมยังคงเป็นมาต้าเต้าเก่าคนเดิม พร้อมทั้งสเตอร์ริดจ์ที่แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะดร็อปไป แต่ก็ยังอันตรายเหมือนเดิม


ส่วนวีแกน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซได้โมฮัมเมห็ด ดิยาเม่ กลับมาประจำที่ซุ้มม้านั่งสำรองหลังหายเจ็บ แต่ว่ายังไ/ม่มีฮูโก้ โรดาเยก้า ศูนยหน้าตัวเก่งของทืม

15 นาทีแรก น่าจะเป็นเพราะเกมช่วงหลังๆมานี้ทุกนัดสำคัญหมด หลายคู่รวมทั้งคู่นี้เลยเล่นกันค่อนข้างจะเกร็งเหมือนเอาชัวร์เอาไว้ก่อนทั้งสองฝ่าย เชลซีเองก็บุกแบบไม่สุดเพราะวีแกนก็ทำดื้อมีโต้มีสวนให้เห็นบ้างเหมือนกัน

นาทีที่ 19 ต้องชมทั้งคนรุกคนรับ ในจังหวะที่เคฮิลล์เติมขึ้นไปครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ไม่มีกองหลังเข้ามากดดัน พี่แกเลยตะบันซะเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเป็นจรวด แต่ไม่ผ่านมือของอัล ฮับซี่ที่ดีดตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้เยี่ยมเช่นเดียวกัน

ไปๆมาๆเหมือนวีแกนจะขยับเกมของพวกเขาขึ้นมาได้ดีกว่าเชลซีเสียแล้ว เมื่อโมเสสมาโชว์จังหวะใช้หลังพิงแล้วพลิกเอาบอลไปตวัดยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ติดเซฟของเช็กที่ยืนตำแหน่งเยี่ยมเหมือนเคย

นาทีที่ 26 เพิ่งจะมีโอกาสกับเขาสำหรับดาวยิงตัวความหวังของเชลซีอย่างดร็อกบา เมื่อเขาได้บอลพลิกหน้ากรอบเขตโทษ เลยจัดการง้างปีก กระดิกหนวดหวดบอล แบบกดๆ แต่บอลมันพุ่งเฉียดเสาออกหลังไป

ผ่านช่วงครึ่งชั่วโมงไป ตอนนี้เหมือนวีแกนยิ่งเล่นยิ่งดี โดยเฉพาะในรายของโมเสสและมาโลนี่ย์ที่ป่วนกองหลังของเชลซีจนต้องออกแรงเหนื่อยเป็นพักๆ แต่โอกาสจะๆก็ยังไม่มีเช่นเดียวกัน

นาทีที่ 38 ถึงกับกระโดดโมโหสุดตัวเลยสำหรับสเตอร์ริดจ์ ในจังหวะที่เชลซีต่อบอลกันอย่างงาม ก่อนที่มาต้าจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ล็อกบอลหลบกองหลัง ก่อนที่จะยิงจ่อๆไปติดเซฟอัล ฮับซี่ ดร็อกบาพุ่งเข้ามาซ้ำโดยใช้การโหม่ง แต่ระยะมันห่างพอสมควร กองหลังเลยวิ่งไปสกัดที่เส้นได้ ซึ่งตรงจุดนี้เองที่สเตอร์ริดจ์ไม่พอใจ เพราะเขายืนว่างอยู่ถัดไปข้างๆมีโอกาสดีกว่าแน่นอนหากโหม่งเช็ดให้ก่อน

ช่วงทดเวลาน่าจะเป็นประตูของเชลซีจริงๆ เพราะจังหวะนี้ของดร็อกบาที่เทคตัวขึ้นไปโหม่งสะบัดบอลพุ่งเข้ากรอบเห็นๆ แต่เป็นอัล ฮับซี่ที่ดีดตัวปัดแบบเต็มมือออกหลังไปได้อีก ต้องชมเลยสำหรับช๊อตนี้
  
นาทีที่ 55 มันน่าจะเป็นประตูสุดๆเลยในจังหวะนี้ของดร็อกบา ที่อุตส่าห์พลิกตัวหลุดเข้าไปทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงบอลก่ะให้ผ่านอัล ฮับซี่ที่ออกมาบังเสาแรกไปเสียบเสาสอง แต่ก็ไปติดเซฟของอัล ฮับซี่ที่สะบัดตัวบล็อกลูกทิ้งไปได้อีก

นาทีที่ 59 มาพร้อมเสียงปรบมือกึกก้องเลยสำหรับตอร์เรส เมื่อเขาถูกส่งลงสนามไปเล่นแทนที่มาลูด้าที่วันนี้ได้โอกาสเป็นตัวจริง แต่ก็โชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไหร่ ต้องดูว่าหอกสแปนิชจะยิงได้อีกหรือไม่

นาทีที่ 62 ผู้เล่นวีแกนเซ็งกันหมดเลย เมื่ออีวาโนวิชมาทำประตูได้ในจังหวะที่เขายืนล้ำหน้าค่อนข้างชัดเจนเอามากๆ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่เห็น แบ็คร่างบึ้กเลยแปบอลจ่อๆผ่านอัล ฮับซี่เข้าไป ได้เฮกันดังๆสำหรับเชลซี นำ 1-0

เป็นคนทำประตูไม่พอ มาช่วยทีมไม่ให้เสียประตูอีก สำหรับอีวาโนวิช ในจังหวะที่โมเสสทะลุเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะขลุกขลิกแล้วบอลเด้งมาเข้าทางดิ ซานโต้วางเท้ายิงจังๆนอกกรอบ บอลพุ่งเข้าหาประตูที่ไม่มีเช็กอยู่แล้ว แต่เป็นอีวาโนวิชที่วิ่งมาดีดลูกหลังสกัดบอลทิ้งไปได้ทัน

นาทีที่ 67 เหมือนจะเสียหลักแล้วสำหรับผู้ช่วยคนนี้ เพราะเขามายกธกว่าจังหวะตอร์เรสหลุดเข้าไปยิงติดอัล ฮับซี่ล้ำหน้า ทั้งที่ดูจากภาพช้าแล้วไม่ล้ำแต่อย่างใด ไหวหรือไม่ครับลูกพี่

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรือเปล่าสำหรับรองเท้าของตอร์เรส เพราะเขาอุตส่าห์ลงสนามพร้อมเสียงปรบมืออย่างเท่ แต่จังหวะที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโ?ษฝั่งขวาเหมือนเดิมทั้งสองครั้งกลับลื่นก้มคะมำ จนเจ้าตัวทำหน้าบอกบุญไม่รับเลย

เช้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ยังไงก็ขอเน้นชัวร์ไว้ก่อนแล้วสำหรับเชลซีที่ไม่จำเป็นต้องดันขึ้นสูงมาก แต่ใช้จังหวะถ่ายบอลหาช่องแล้ววางแม่นๆให้ข้างหน้าวิ่งไปกดดันกองหลังกัน เพราะถ้าพลาดไปล่ะก็พังเลยสำหรับเป้าหมายของพวกเขา

นาทีที่ 82 ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะดิยาเม่ที่เพิ่งจะลงมาเป็นตัวสำรองให้กับทีม มาทำประตูสุดยอดได้ จากจังหวะเขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะๆแล้วขยับหนีกองหลัง พร้อมตะบันเต็มตีน บอลพุ่งแหวกอากาศแรงอย่างกับจรวดก่อนจะเข้าไปเสียบตาข่ายชนิดที่เช็กได้แต่ยืนทำใจแอสไพลิน วีแกนตีเสมอสำเร็จ 1-1

ช้วงทดเวลานาทีที่สอง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมมากจริงๆสำหรับตอร์เรสในจังหวะนี้ที่เขาฮาล์ฟวอลเล่ย์ในกรอบเขโทษ บอลพุ่งวาดผ่านอัล ฮับซี่น่าจะเสียบตาข่ายแล้ว แต่ไปชนเสาสอง แต่ก็เป็นมาต้าที่อยู่ถูกที่ซ้ำเข้าไป สุดท้ายเชลซีกลับมาเอาชนะได้เป็น 2-1 มีเพิ่มเป็น 56 แต้มแซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นเป็นที่ 5 แทนได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด ลูอิซ, ไรอัน เบอร์ทรานด์, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, ราอูล เมเรเลส, มิคาเอล เอสเซียง (โอบี มิเกล น.74), ฟลอร็องต์ มาลูด้า (ตอร์เรส น.59), ดาเนียล สเตอร์ริดจ์(กาลู น.83), ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ฆวน มาต้า

วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่, แกรี่ คาลด์เวลล์, เมย์นอร์ ฟิเกรัว, อันโตลิน อัลคาราซ, ฌอง บูเซฆัวร์(วัตสัน น.71), เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, เจมส์ แม็คอาเธอร์(ดิยาเม่ น.71), เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, ฌอน มาโลนี่ย์, วิคเตอร์ โมเสส, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้(แซมม่อน น.80)

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ คืนวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ สเปอร์ส 0-0
โบลตัน แพ้ ฟูแล่ม 0-3
เชลซี ชนะ วีแกน 2-1
ลิเวอร์พูล เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1
นอริช ซิตี้ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2
เวสต์บรอมวิช ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 3-0 

Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น