Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ เบนฟิก้า VS เชลซี Uefa Champions League - สิงห์รับทั้งเกมแต่บุกเชือดเบนฟิก้าหวิว 1-0 12bet 28/03/2555

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


เชลซี พลิกล็อคเก็บชัยชนะได้ก่อนทั้งๆที่ต้องเป็นฝ่ายรับอยู่ทั้งเกม แต่ก็ได้ประตูชัยจากจังกหวะถวายพานของเฟร์นานโด ตอร์เรส ให้ โซโลมง กาลู ชาร์จจ่อๆเข้าไป ให้สิงห์ไฮโซ บุกเอาชนะเบนฟิก้าได้ 1-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรกเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา 


วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555


ฟุตบอลยุฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย
เบนฟิก้า 0-1 เชลซี






เกมในช่วงแรกทั้ง 2 ทีมพยายามชิงจังหวะกันอยู๋ ผลัดกันครองบอล นาทีที่ 7 เบนฟิก้าได้เตะลูกฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษ นักเตะเบนฟิก้าโหม่งเข้ามาหน้าประตู เฟร์เรย์ร่าที่อยู่ยืนอยู่พยายามหวดบอลทิ้งแต่วืดเต็มๆ น่าสนใจว่าถ้าหวดโดนจะเข้าประตูตัวเองหรือไม่

เกมยังไม่ต่อเนื่องทั้งคู่ นาทีที่ 11 ลูอิซได้โอกาสพาบอลลากขึ้นมาเองจากกองหลังก่อนจะเห็นช่องและตัดสินใจยิงทันทีจากระยะ 30 หลาแต่บอลก็เบาไปแถมยังไม่ตรงกรอบอีกต่างหาก

นาทีที่ 19 เป็นโอกาสของเบนฟิก้าเมื่อเซซาร์เปิดบอลให้กับคาร์โดโซ่พักอกเอาบอลลงก่อนจะวอลเลย์ทันทีแม้ว่าจะมีเทอร์รี่วิ่งตามประกบประกบอยู่ก็ตาม แต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไป เตือนเชลซีบ้างเหมือนกันสำหรับเจ้าถิ่น

นาทีที่ 28 แม้ว่าเชลซีจะเป็นฝ่ายได้ครองบอลมากกว่าอยู่นิดหน่อยแต่จังหวะลุ้นจังๆกลับเป็นเจ้าถิ่นที่มีมากกว่านาทีที่ 28 ไกตานก็ครอสบอลจากทางฝั่งซ้ายมาหน้าประตูและก็เป็นคาร์โดโซ่เทคตัวขึ้นโหม่งเหือนกองหลังเชลซีที่ประกบอยู่แต่กดไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกไป

เชลซีพยายามใช้เกมเร็วเข้าสู้โดยเฉพาะในแดนกลางที่บีบไม่ให้เจ้าถิ่นครองบอลกันง่ายๆ นาทีที่ 39 ตอร์เรสได้บอลลากเข้าไปในกรอบเขตโทษทางขวาก่อนจะล็อกไขว้เข้าซ้ายอย่างสวยแล้วตัดสินใจยิงทันทีแต่จังหวะยิงทำไม่ดีพอบอลลอยหลุดกรอบไปไกล

นาทีต่อมาเมเรเลสที่วันนี้ได้บอลทีไรโดนโห่ตลอดโทษฐานที่เป็นเด็กเก่าปอร์โต้ก็ได้จังหวะส่องบอลที่กาลูไหลกลับมาให้จากระยะประมาณ 25 หลาบอลเกือบเสียบเสาแต่อาเธอร์ยังพุ่งปัดออกหลังไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0


เริ่มครึ่งหลังเป็นเบนฟิก้าที่เปิดเกมบุกเข้ามส่ทีมเยือน นาทีที่ 47 เปเรย์ร่าทุ่มไกลมาจากท้างซ้ายกองหลังเชลซีโหม่งไปเข้าทางของคาร์โดโซ่ได้อัดเต็มๆแต่บอลพุ่งไปติดบล็อกของลูอิซที่ยืนอยู่เฉยๆ ออกไปรอดเสียประตูไปจังหวะนี้สำหรับเชลซี โดยผู้เล่นเจ้าถิ่นพยายามฟ้องเอาแฮนด์บอลด้วยแต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไร

นาทีที่ 52 สิงห์บลูก็มีโอกาสบุกขึ้นมาตอร์เรสลากบอลอยู่ท้ายซ้ายก่อนจะล็อกเข้าขวาแล้วโยนโค้งมาที่หน้าประตูให้กับกาลูขึ้นโหม่งเต็มๆแต่ตัวรุกไอวอรี่ โคสต์ทำได้ไม่ดีพอบอลข้ามคานออกไป ภาพจับให้เห็นมีแฟนบอลพับกระดาษปาเป็นจรวดลงมาในสนามด้วย หลายลำอยู่เหมือนกัน

โอกาสทองของเชลซีในนาทีที่ 60 เมื่อกองหลังและผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นก็กะจังหวะกันไม่ดีทำให้มาต้าสบโอกาสฉกบอลไปได้แต่จังหวะยิงมุมไม่ค่อยมีเลยซัดไปชนเสาจังๆ น่าเสียดายจริงๆลูกนี้

นาทีที่ 65 วิทเซลก็ไปเบียดแย่งเอาบอลมาก่อนจะลากขึ้นไปเองแล้วตัดสินใจซัดทันทีจากระยะประมาณ 30 หลายบอลแฉลบกองหลังเชลซีย้อยฮุคลงมาบนหลังคาพอดี เสียวกันเป็นแถบๆเลยจังหวะนี้

นาทีต่อมาเซซ่าร์ก็ครอสบอลจากฝั่งซ้ายมาที่เสาสองให้กับยาร์เดลวิ่งเข้ามาโขกโล่งๆแต่ไปตรงตัวปีเตอร์ เช็กผวาปัดทิ้งไปได้หวุดหวุด และเชลซีก็เปลียนเอาตัวเก๋าลงมาแล้วส่งแลมพาร์ดลงมาแทนเมเรเลส

นาทีที่ 75 เชลซีก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับรามิเรสโชว์ความเร็วกระชากบอลขึ้นมาจากฝั่งตัวเองก่อนจะจิ้มบอลต่อให้ตอร์เรสใช้ความแข็งแกร่งเบียดลุยเซาล้มลงไปและควบบอลเข้ไปจนเกือบสุดเส้นหลังแล้วรอจังหวะก่อนจะเปิดให้กับกาลูเหยียดตัวจิ้มเข้าประตูไป ต้องชมทั้ง 3 คนจริงๆที่ทำให้จงหวะนี้สมบูรณ์แบบเป็นประตูอเวย์โกล์ที่สำคัญของ"สิงห์ไฮโซ"ด้วย

ลูกสวนกลับของเชลซีน่าก่อนที่กลัวมากวันนี้ นาทีที่ 86 คราวนี้เป็นสเตอร์ริดจ์ที่ลากบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองก่อนตัดเข้าในแล้วจ่ายให้กับมาต้าก่อนที่สตาร์สแปนิชจะบรรจงชิพกะให้ข้ามหัวอาเธอร์เข้าไปแต่แรงไปหน่อยบอลเลยข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเป็นเบนฟิก้าที่โหมบุกหนักหวังยิงประตูให้ได้แต่เกมรับของเชลซีก็ยังยันไว้อยู่จบเกมเชลซีบุกมาเอาชนะเบนฟิก้าไปได้ 1-0 เก็บอเวย์โกล์สำคัญไปรอลุ้นต่อนัดสองที่สแตมฟอร์ดบริดจ์สัปดาห์หน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 


เบนฟิก้า : อาเธอร์, ลุยเซา, ยาร์เดล, เอเมอร์สัน, แม็กซี่ เปเรย์ร่า, ฆาบี้ การเซีย(โนลิโต้ น.82), บรูโน่ เซซ่าร์(โรดริโก้ น.69), ออสการ์ คาร์โดโซ่, ปาโบล ไอมาร์(เนมันย่า มาติช น.69), นิโคล่าส์ ไกตาน, อาเซล วิทเซล

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า, มิเกล บิตอร์, เอดูอาร์โด้, โอลิเวียร่า 


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี่, ดาวิด ลูอิซ, แอชลี่ย์ โคล, เปาโล เฟร์เรย์ร่า(โจเซ่ โบซิงวา น.80), โอบี มิเกล, ราอูล เมเรเลส(แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.68), รามิเรส, ฆวน มาต้า, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ซาโลมง กาลู(ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.82)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น