Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ Europa League เรือเจ๊งชัยบุกพ่ายลิสบอน 1-0 16 ทีมยูโรป้าฯ

วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


สปอร์ติ้ง ลิสบอน กุมความได้เปรียบเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังจากเฝ้ารังเฉือนชนะ 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงต้นครึ่งหลังจาก ซานเดา ในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา


วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2555


ฟุตบอลยูโรป้า ลีก
สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้




       
ฟุตบอลถ้วยใบรองของยุโรป สปอร์ติง ลิสบอน ทีมดังจากโปรตุเกสลงเล่นในถิ่นเอสตาดิโอ โชเซ อัลวาลาด ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 


เริ่มเกมมาทาง"เรือใบสีฟ้า"ที่ดูจะเป็นฝ่ายบุกได้มากกว่าก็ต้องมาใช้โควต้าเปลีย่นตัวแต่หัววันเลยหลังกอมปานีเจ็บเตะบอลทิ้งเองก่อนจะเปลี่ยนให้เลสคอตต์ลงสนามลงมาแทน


เกมมาถึงนาที 23 ทีมเยือนจากเมืองผู้ดีมีโอกาสได้ครองบอลลุยเข้าใส่เยอะกว่าก็มาได้ลุ้นอีกแล้วจากจังหวะที่ซิลบาจะแหวกจากริมเขตโทษทางซ้ายเข้ามาแต่เจอสกัดไว้ บอลยังไหลมาเข้าทางแบร์รี่กลางประตูวิ่งมาปั่นด้วยซ้ายบอลเลี้ยวหลุดเสาแค่นิดเดียว


ช่วงท้ายครึ่งแรกสปอร์ติ้งมีโอกาสได้บุกกดันเข้าใส่ชุดใหญ่และมีเสียวเหมือนกันจากเฟร์นานเดซที่ได้บอลทางขวาก่อนพลิกหนีโคลารอฟมาได้สวยแล้วพาเข้าเขตโทษก่อนจะสับหลอกเลสคอตต์แล้วยิงแต่ยังติดบล็อก ทำให้จบครึ่งเวลาแรกโดยยังเสมอกันอยู่ 0-0

ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้เป็นของเจ้าบ้านในนาทีที่ 51 เมื่อ มาติอัส เฟอร์นานเดซ ยิงฟรีคิกถูก โจ ฮาร์ท ปัดออกมาเข้าทาง ซานเดา ตามซ้ำก็ยังโดนเซฟอีก แต่ดาบสุดท้าย ซานเดา จัดการตอกลูกส้นเสียบเสาแรกเข้าไป


เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูที่สองเสียแล้วจากการยกบอลข้ามแผงแนวรับแมนฯ ซิตี้ให้กับอินซัวหลุดเข้าเขตโทษแบบโล่งๆไร้ตัวประกบก่อนจะเล็งแล้วจ่ายมาให้โวลฟ์วินเคิลได้แปเน้นๆแต่เบาไปและมุมไม่ดีพอเจอฮาร์ทเซฟเอาไว้ได้


นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาแมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูอีกแล้วโดยเป็นกลิชี่ที่พาบอลจากขวาเลี้ยงตัดเข้าในมาแล้วส่องไกลติดบล็อก บอลกระดอนไปเข้าทางอเกวโร่ยกบอลข้ามปาทริซิโอ้ไปแล้วแต่ยังเจอนักเตะลิสบอนวิ่งมาขวางทัน พยายามฟ้องเอาแฮนด์บอลแต่กรรมการก็ไม่ได้ให้อะไร
       
ครบ 90 นาที สปอร์ติง ลิสบอน จึงเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนออกไปเยือน “เรือใบสีฟ้า” ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม บ้างในนัดที่สอง วันที่ 15 มีนาคมนี้
       
ผลฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) ชนะ เบซิคตัส (ตุรกี) 3-1
เอฟซี ทเวนเต (ฮอลแลนด์) ชนะ ชาลเก 04 (เยอรมนี) 1-0
เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน) แพ้ โอลิมเปียกอส (กรีซ) 0-1
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น