Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ไฮไลท์แมตช์ เอฟซี โคโลญจน์ VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ Bundesliga - เสือเหลืองตบแพะบ้าดับคาถิ่น 6-1 ทิ้งเสือใต้ 5 แต้ม 12bet 26/03/2555

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์พลังหนุ่มดีกรีแชมป์เก่าให้ประจักษ์อีกครั้ง หลังไล่ต้อนเจ้าบ้านเอฟซี โคโลญจน์ แบบสนุกทีน 6-1 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 


วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2555 


ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
เอฟซี โคโลญจน์ 1-6 ดอร์ทมุนด์ 






ช่วงแรกเกมของดอร์ทมุด์ยังต่อกันไม่ติดจ่ายบอลพลาดกันเป็นส่วนใหญ่เกมไม่ต่อเนื่องเลย ส่วนโคโลญจน์ก็ไม่ค่อยต่อบอลกันมากนักเล่นกัน 2-3 จังหวะแล้วก็ข่ายขึ้นหน้าแต่โพดอลสกี้ก็ยังเก็บบอลไม่ได้ ทำให้โอกาสลุ้นประตูยังไม่มีกันทั้งคู่

เล่นไปเล่นมากลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ลานิกครอสบอลมาจากทางขวาพอดีเป๊ะทั้งน้ำหนักและทิศทางให้กับโนวาโควิชได้โหม่งโล่งไม่มีตัวประกบบอลย้อนทางไวเดนเฟลเลอร์ที่ทะเล่อทะล่าออกมาย้อยเข้าประตูไป โคโลญจน์นำ 1-0

หลังเสียประตูเกมของดอร์ทมุนด์เริ่มดีขึ้นนิดหน่อยได้ครองบอลบุกกดดันใส่โคโลญจน์บ้างแต่ยังหาจังหวะเข้าทำไม่ไดต้องใช้ลูกยิงไกลโดยได้ลองทั้งกุนโดกานและโกรสครอยซ์แต่ก็ยังไม่มีประสิทธิภาพทั้งคู่

นาทีที่ 26 ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอจากลูกตั้งเตะเกือบสุดเส้นฝั่งขวาเป็นชเมลเซอร์รับหน้าที่ปั่นเข้าไปหน้าประตูและก็เป็นพิสซ์เซ็คขวิดเข้าประตูไป สกอร์เสมอกันแล้วตอนนี้

3 นาทีต่อมาพิสเซ็คคนเดิมก็เกือบทำประตูขึ้นนำให้กับดอร์ทมุนด์จากลูกโยนทางฝั่งซ้ายข้ามกองหลังมาและก็เป็นแบ็กขวาจอมบุกที่สอดขึ้นมาถึงในเขตโทษได้แปเต็มๆแต่บอลลอยข้ามคานไป

นาทีที่ 41 ดอร์ทมุนด์มีโอกาสอีกครั้งคากาวะเปิดบอลลึกเข้ามาที่เสาสองให้กับพิสซ์เซ็คใหม่งตั้งเข้าไปตรงกลางและก็เป็นเบนเดอร์พุ่งโหม่งเต็มเข้าปะรตูไปแต่ไลน์แมนก็ยกธงล้ำหน้าซะก่อน ช่วงท้ายทีมเยือนได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในก่อบเขตโทษถึง 3 คนแต่จับบอลกันไม่ดีพลาดโอกาสไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 1-1


เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 2 นาที"เสือเหลือง"ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่กุนโดกานเปิดลุ้นเข้ามาในเขตโทษพิสซ์เซ็คโหม่งย้อนไปที่เสาสองให้กับคากาวะวิ่งเข้ามาวอลเล่ย์เต็มๆเสยคานเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูขึ้นนำ 2-1

ไหลแล้วงานนี้สำหรับดอร์ทมุนด์นาทีที่ 52 คูบาลากบอลขึ้นมาทางปีกขวาก่อนทำชิ่งหนึ่งสองกับคากาวะที่ไขว้คืนให้คูบาหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะไหลเข้ามาหน้าประตูให้กับเลวานดอฟสกี้แปเข้าไปง่าย ดอร์ทมุนด์นำ 3-1 แล้ว

ตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังมาก็เป็นดอร์ทมุนด์ที่ได้ครองบอลบุกใส่โคโลญจน์อยู่ตลอดจนได้ประตู 2 ลูกรวดเลยยิ่งทำให้เเข้ง"แพะบ้า"ดูจะถอดใจกันไปเกมเลยตกอยู่ในการครอบครองของทีมเยือนแทบจะฝ่ายเดียวเลย ขณะที่โพดอลสกี้แข้งความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่นก็ยังได้บอลน้อยเกินไปและบางจังหวะก็ดูหงุดหงิดที่โชว์ฟอร์มไม่ออกด้วย


เหลืออีก 15 นาทีจะหมดเวลาเกมส่วนใหญ่ก็เป็นดอร์ทมุนด์เคาะบอลกันไปมาพอได้จังหวะก็จะหาช่องเจาะซักทีแต่ก็ดูไม่ได้เน้นอะไรากนัก ส่วนโคโลญจน์ต้องบอกว่าเกมรุกวันนี้แทบต่อบอลกันไม่ได้เลย เลยครึ่งสนามมาปุ๊ปจ่ายบอลพลาดปั๊บโดนเสือเหลืองเก็บบอลมาบุกใหม่ตลอด

โชว์ให้เห็นถึงทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยมของดอร์ทมุนด์ในนาทีที่ 78 เมื่อกุนโดกานได้บอลหลุดขึ้นไปแล้วจ่ายให้กับคากาวะก่อนที่เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่นจะตบกลับเข้ามาให้กับกุนโดกานแปเข้าไปง่ายๆไม่เหลือ เสือเหลืองนำห่างเป็น 4-1 แล้ว

2 นาทีต่อมาดอร์ทมุนด์ใช้จังหวะการเข้าทำที่เห็นกันจนชินชาเมื่อคูบ้าจิ้มต่อให้กับพิสซ์เซ็คเติมขึ้นมาทางขวาก่อนจะเปิดยัดเข้ามาตรงกลางและก็เป็นคากาวะวิ่งสอดขึ้นมาซัดเข้าเสียบเสาสองไป ขยับสกอร์เป็น 5-1

ดอร์ทมุนด์อาศัยจังหวะคนท้อเดินหน้าถล่มประตูอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 84 กุนโดกานก็จ่ายบอลทะลุช่องให้กับเปริซิชตัวสำรองหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับโกล์ก่อนจะเลือกแปง่ายไปทางขวานิ่มๆ จบเกมดอร์ทมุนด์โชว์ความโหดไม่ไว้หน้าเจ้าถิ่นแม้ว่าจะโดนไปก่อนแต่ก็ยิงแซงรวดชนะไป 6-1 ทิ้งบาเยิร์นไป 5 แต้มเท่าเดิมขณะที่โคโลญจน์อาการย่ำแย่มีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 


โคโลญจน์ : มิเชล เรนซิ่ง, เกโรเมล, เอ็นริเก้ ฟอนเซก้า, คริสเตียน ไอช์เนอร์(เจเมล น.46), ไมโซ เบรชโก้, ซาสช่า ไรเธอร์, มาร์ติน ลานิก(เปสโซนี่ น.82), สลาโวมีร์ เปสซ์โก้(อิชาค น.77), คริสเตียน เคลเมนซ์, มิลิโวเย่ โนวาโควิช, ลูคัส โพดอลสกี้

ดอร์ทมุนด์ : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, แม็ทส์ ฮุมเมิลส์, เนเว่น ซูโบติช, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค, อิลกาย กุนโดกาน, สเวน เบนเดอร์(เคห์ล น.61), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ชินจิ คากาวะ(ไลท์เนอร์ น.81), เควิน โกรสครอยซ์(เปริซิช น.73), ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น