Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องยุติเส้นทางฟุตบอลยูโรป้า ลีก ไว้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังเล่นบอลแบบสู้ไม่ได้บุกไปให้แอธเลติก บิลเบา ย้ำชัยชนะในเกมที่สองของรอบ 16 ทีม อีก 2-1 ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา



วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555 


ฟุตบอลยูโรป้าลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง 
แอธเลติค บิลเบา 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองนัดแอธเลติค บิลเบาผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์ 5-3








เกมนี้แมนฯ ยูไนเต็ดต้องลุ้นเหนื่อยอย่างมากจากเกมแรกที่พ่ายมา 3-2 คาบ้านนั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องยิง 2-0 เป็นอย่างต่ำและห้ามเสียประตูเป็นอัดขาด โดยเกมนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเวนย์ รูนีย์ยืนเป็นหน้าเป้าคนเดียว


ส่วนบิลเบได้เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่ตอนแรกคาดว่าเจ็บแล้วจะชวดลงสนาม ก็กลับมาฟิตทันมีรายชื่อในเกมนี้ เมื่อตอนช่วงบ่ายของเมื่อวันพุธ 


เริ่มเกมมาไม่เท่าไหร่เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นกันก่อนเลยจากจังหวะฟรีคิดหน้าเขตโทษประมาณ 27 หลาโดยซูซาเอต้าเลือกปั่นกะให้เข้าเสาแรกแต่แฉลบกำแพงนิดหน่อยบอลจึงหลุดเสาออกหลังไป

นาทีที่ 8 "ปิศาจแดง"มาได้ลุ้นกับเขาบ้างแล้วจากจังหวะต่อบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะเป็นเคลเวอร์ลี่ย์ที่จ่ายทะลุช่องให้ยังหลุดไปได้ยิงแต่ต้องชมอมอร์เบียเต้ตามมาบล็อกได้อิไรซอซงานเลยไม่หนักรับเข้ามือ

แมนฯ ยูไนเต็ดรอดตัวแบบเหลือเชื่อเลยหลังบิลเบาหมูหกแบบมหันต์จากจังหวะที่ญอเรนเต้อยู่หน้าเขตโทษก่อนตวัดลูกจ่ายไวไปตรงกลางให้กับมูเนียอินอยู่โล่งๆไม่มีคนประกบ ยิงผ่านมือเด เกอาไปแล้วแต่ชนเสา พอเด มาร์กอสมาซ้ำดันซ้ำกากอีกยิงหลุดกรอบแแบบไม่น่าเชื่อ


แล้วนาที 23 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็นการเปิดยาวมาจากแดนตัวเองโดยอมอร์เบียต้า บอลโด่งมาถึงในเขตโทษ"ปิศาจแดง"ก่อนที่ยอเรนเต้จะจัดการวอลเลย์ตูมเดียวเข้าทางเสาไกลไปน่าตาเฉยๆ โดยริโอ เฟอร์ดินานที่วิ่งประกบมาด้วยได้แต่ยืนมองตาปริบๆ

"ปิศาจแดง"เดินเครื่องหนักรีบทวงประตูได้พาบอลขึ้นมาป้วนเปี้ยนแถวหน้าเขตโทษได้ซักพักก่อนที่รูนี่ย์จะออกบอลมาทางซ้ายให้กับยังล็อกเข้าขวาแล้วตั้งป้อมเปิดเข้าไปที่เสาสองให้กับกิ๊กส์อยู่โล่งๆโขกแต่ดันติดหัวแข้งบิลเบาออกหลังไปซะงั้น

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงไปแล้วแมนฯ ยูไนเต็ดพยายามทำเกมบุกขึ้นมาเรื่อยๆแต่ยังหาโอกาสจบแบบจะๆจังๆไม่ค่อยได้เลย ส่วนบิลเบาได้บอลก็ค่อยๆเคาะหาช่องแล้วก็มีโอกาสพามาถึงเขตโทษได้เรื่อยๆ

จากนั้นช่วงท้ายครึ่งแรกก็ได้แค่ผลัดกันครองบอลไปมาทำให้ครึ่งแรกแมนฯ ยูไนเต็ดตามหลังอยู่ 1-0 และหากจะผ่านเข้ารอบครึ่งหลังพวกเขาต้องยิงคืนสามลูกรวดเลย

เข้าครึ่งหลังมานาที 54 บิลเบาทำเสียวเกือบได้บวกลูกสองแล้วจากจังหวะโคตรสวยงามของอิราโอล่าที่เติมเกมขึ้นมารับบอลหน้าเขตโทษตรงกลางก่อนจะล็อกหนีคาร์ริคมา เลี้ยงหลบอีแวนส์คนที่สองตามด้วยหลอกเฟอร์ดินานด์อีกตลบก่อนจะยิงหักข้อไปเสาขวามือแต่ดันยิงหลุดออกไปซะงั้น

บิลเบาบุกมาอีกแล้วจากบอลขึ้นทางขวาโดนซูซาเอต้าก่อนจะปาดกลับเข้ากลางให้กับทอเกโร่ที่เรียกว่าว่างก็ได้เพราะเฟอร์ดินานด์กับอีแวนส์หายไปไหนไม่รู้แต่ดันยิงหลุดขึ้นฟ้า

ผ่านชั่วโมงนึงไปรูปเกมยังไม่สู้ดีเจอบุกเข้าใส่มากกว่า เฟอร์กูสันเลยต้องแก้เกมแล้วส่งพ๊อกบากับสมอลลิ่งลงมาแทนคาร์ริคกับเฟอร์ดินานด์

แต่แล้วเปลี่ยนตัวลงมาก็ไม่ได้ช่วยอะไรหลังเพราะบิลเบาได้ลูกสองเพิ่มจากอิราโอล่าที่เติมขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางไป ทอเกโร่พยายามจะมาโหม่งสมอลลิ่งมาตามสกัดแต่ไม่ดีพอกลายเป็นมาเข้าทางเด มาร์กอสพักอกก่อนทีนึงแล้วตามด้วยยิงยัดเสาแรกบอลแฉลบเข้าประตู บิลเบานำห่างเป็น 2-0

เข้า 15 นาทีสุดท้ายบิลเบาน่าได้ประตูเพิ่มอีกแล้วจากอิราโอล่าพาบอลขึ้นมาเข้าเขตโทษอีกแล้วก่อนจะล็อกเข้าซ้ายแล้วเปิดมาทางเสาไกลให้กับทอเกโร่ตั้งหัวโหม่งแต่น่าเสียดายบอลลอยหลุดข้ามคานนิดเดียว

บิลเบามาอีกแล้วจากลูกแทงทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้เด มาร์กอส อีแวนส์วิ่งอยู่ข้างหน้าแล้วไงเจอสปีดมาตีคู่ได้เฉยก่อนจะได้ยิงแบบจิ้มๆแต่ยังติดเซฟเด เกอาอยู่

นาที 80 "ปิศาจแดง"ได้กู้หน้ามาหน่อยนึงหลังมีโอกาสยิงครั้งแรกในครึ่งหลังแล้วได้ประตูเลยจากจังหวะที่รูนี่ย์มาได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะจัดการส่องไกลส่องบอลพุ่งตุงตาข่ายไม่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มาเป็น 1-2 แต่ยังต้องการอีกสามลูกด้วยกันหากยังหวังเข้ารอบ

"ปิืศาจแดง"เกือบจะได้ประตูตีเสมอมาแล้วจากจังหวะที่เวลเบ็คพลิกบอลพาขึ้นมาก่อนจะอาศัยยิงไกล บอลตกพื้นก่อนทีนึงแต่อิไรซอซยังชัวร์พุ่งมาปัดเอาไว้ได้

สุดท้ายก็ไม่รอดแมนฯ ยูไนเต็ดบุกไปพ่ายให้กับแอธติค บิลเบาหมดรูป 2-1 ประตูรวมสองนัดแพ้ไปกลับ 5-3 จอดป้ายยูโรป้าลีกครั้งแรกของสโมสรไว้ที่รอบ 16 ทีม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 
แอธเลติค บิลเบา : กอร์ก้า อิไรซอซ 6.5, อันโดนี่ อิราโอล่า 7.5, เฟร์นานโด อมอร์เบียเต้ 7.5, โฆน เออร์เตเนตเช่ 7.0, ฆาบี้ มาร์ติเนซ 7.5, มาเกล ซูซาเอต้า 7.5, อันแดร์ อิตูร์ราสเป 7.0, อันแดร์ เอร์เรร่า 7.5 (เปเรซ น.82 -), เฟร์นานโด ญอเรนเต้ 8.0 (ทอเกโร่ น.40 6.5), ออสการ์ เด มาร์กอส 8.0*, อิเกร์ มูเนียอิน 7.5 (ซาน โฆเซ่ น.88 -)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา 6.0, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 4.5 (สมอลลิ่ง น.63 5.0), ปาทริช เอฟร่า 5.0, ราฟาเอล ดา ซิลวา 5.0, โจนาธาน อีแวนส์ 5.0, ไมเคิ่ล คาร์ริค 4.0 (พ๊อกบา น.63 5.0), ไรอัน กิ๊กส์ 5.5 (เวลเบ็ค น.68 4.5), ปาร์ค จี ซอง 5.0, แอชลี่ย์ ยัง 4.5, ทอม เคลเวอร์ลี่ย์ 4.5, เวย์น รูนี่ย์ 6.0
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น