Blogger Widgets
Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ผีพ่ายอาแจ็กซ์คาบ้าน1-2แต่สกอร์รวมยังลิ่ว

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Share this history on :
ฟุตบอล ยูโรปา ลีก
รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง
วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)   1   -   2   อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)
(รวม 2 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2)

        "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเสียหน้าเมื่อเปิดบ้านพ่าย อาแจ็กซ์ ทีมเยือน 1-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน แต่ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 และจะเข้าไปพบ แอธ.บิลเบา ในรอบต่อไปโดยเกมนัดแรกจะเล่นในวันที่ 8 มีนาคม


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     เกมนัดที่สองในรอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมแรกแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมาก่อน 2-0 โดยเกมนี้เจ้าบ้านไม่มีเวย์น รูนี่ย์ ที่เจ็บคอ ทำให้คู่หน้าเป็น ฮาเวียร์ เอร์นาเดซ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ นอกจากนั้นเกมนี้ พาร์ค ชี-ซอง ยังได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมอีกด้วย



     ฟากทีมเยือนที่ต้องบุกมาชนะสามลูกขึ้นไปปรับทัพจากเกมลีกเมื่อวัน อาทิตย์แต่ตำแหน่งเดียวคือ นิโกลัส โลเดยโร่ ที่ได้ลงแทน ดิมิทรี บูลีกิ้น ที่เจ็บ ส่วนที่เหลือชุดเดิมนำทัพโดยคริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ดาวรุ่ง และ มิราเล็ม ซูเล็จมานี่


     เขี่ยเริ่มเกมได้แค่ 2 นาทีเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนทันทีเมื่อ นานี่ ได้บอลทางซ้ายก่อนจ่ายให้พาร์ค ชี-ซอง ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่ เคนเน็ธ แฟร์เมียร์ ยังเซฟเอาไว้ได้


     แต่อีก 4 นาทีถัดมา"ปีศาจแดง" ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจัวหวะที่ พาร์ค ตัดบอลได้กลางสนาม บอลไปถึง เบอร์บาตอฟ จ่ายบอลเร็วให้ ชิชาริโต้ หลุดเข้าไปล็อกหลบกองหลังก่อนยิงผ่าน แฟร์เมียร์ เข้าไปไม่พลาด เป็นประตูให้เจ้าบ้านนำ 1-0


     นาทีที่ 15 แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ พาร์ค จ่ายบอลให้ ชิชาริโต้ หลุดไปทางขวาของเขตโทษก่อนจะเลือกไหลให้ เบอร์บาตอฟ ทางซ้ายแต่ยาน แฟร์ทองเก้น ยังวิ่งลงมาสกัดทิ้งได้ทันเวลา


     อาแจ็กซ์ เริ่มเดินเกมรุกได้มากขึ้นและก็มาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 37 จากจังหวะเปิดบอลทางซ้ายแต่กองหลังเคลียร์ไม่ขาดไปเข้าทาง นิโกลัส โลเดยโร่ แตะบอลเข้าเขตโทษแต่ติด โจนส์ บอลไปเข้าทาง อาราซ ออซบิลิซ วิ่งเข้าซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแหวกกองหลังเสียบเสาเข้าไปทำให้สกอร์เป็น 1-1


     ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเกมบุกหนักอีกครั้งและเกือบได้ประตูจากจังหวะที่นานี่ แย่งบอลได้ที่มุมธงฝั่งซ้ายก่อนพาเข้ากลางแล้วไหลให้ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ตะบันไกลแต่ แฟร์เมียร์ ยังทุบบอลทิ้งได้ดี ทำให้เกมครึ่งแรกยังจบที่เสมอกันอยู่ 1-1


     ครึ่งหลังอาแจ็กซ์ เดินหน้าบุกหนักตั้งแต่เริ่มเกมแต่ก็ได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้นกระทั่ง นาทีที่ 56 อีริคเซ่น ได้บอลทางซ้ายของเขตโทษก่อนหักเข้ากลางให้ นิโกลัส โลเดยโร่ ยิงแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป


     2 นาทีถัดมาทีมเยือนน่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุดเมื่อได้ลูกเตะมุม และเป็น อีริคเซ่น ที่โยนมาที่เสาแรกให้ เซียม เด ยองก์ โขกแต่ เด เคอา ยังปฏิกิริยาไวปัดทิ้งออกหลังไปได้สวยวาม


     แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มกลับมาครองเกมได้ดีอีกครั้งและเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 73 เมื่อ ราฟาเอล ดา ซิลวา พาบอลสวนขึ้นมาก่อนไหลให้นานี่ ทางขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง


     นาทีที่ 87 อาแจ็กซ์กลับมาได้ลุ้นทันทีเมื่อได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก  โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่โหม่งโล่งๆ เข้าไป 


     ช่วงทดเจ็บไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เสียหน้าเปิดถิ่นพ่าย อาแจ็กซ์ 1-2 แต่ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 และจะเข้าไปพบ แอธ.บิลเบา ในรอบต่อไปโดยเกมนัดแรกจะเล่นในวันที่ 8 มีนาคม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอง ดา ซิลวา, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, หลุยส์ นานี่, พาร์ค ชี-ซอง, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง, ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นาเดซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

     สำรอง :
เบน เอมอส, ปาทริช เอวร่า, จอนนี่ อีแวนส์, ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, แดนนี่ เวลเบ็ค


     อาแจ็กซ์
: เคนเน็ธ แฟร์เมียร์, เฟอร์น่อน อานิต้า, ยาน แฟร์ทองเก้น, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดิโก้ ค็อปเปอร์ส, ริคาร์โด้ ฟาน ไรห์น, นิโกลัส โลเดยโร่, เซียม เด ยองก์, คริสเตียน อีริคเซ่น, มิราเล็ม ซูเล็จมานี่, อาราซ ออซบิลิซ

     สำรอง :
เยสเปอร์ ซิเลสเซ่น, อังเดร ออยเยอร์, ดาลี่ย์ บลินด์, อิสมาอิล ไอส์ซาติ, โลเรนโซ่ เอเบชิลิโอ, ธูลานี่ เซเรโร่, ดาวี่ย์ คลาสเซ่น


     ผู้ตัดสิน
:
ดาเมียร์ สโคมิก้า (สโลวีเนีย)
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น